Tối 29.6 (giờ Việt Nam), Nguyễn Quang Hải chính thức ra mắt Pau FC, đội bóng chơi ở Ligue 2 (giải hạng 2 Pháp). Thông tin này nhanh chóng "gây bão" cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam bởi tất cả đã chờ đợi thời khắc tiền vệ sinh năm 1997 công bố bến đỗ mới ở châu Âu từ lâu.
Từ một đội bóng ít người biết đến tại Việt Nam, "Pau FC" đã trở thành một từ khóa "hot" trên mạng xã hội và được nhiều người dùng internet tại Việt Nam tìm kiếm trong ngày qua. Đặc biệt, Fanpage Facebook chính thức của đội bóng Pau FC cũng đã nhận về lượt tương tác “khủng” kể từ khi tiền vệ đội tuyển Việt Nam cập bến.
Trước khi tiền vệ của Việt Nam đầu quân cho đội bóng này, Fanpage chính thức của Pau FC trên Facebook chỉ có khoảng 30 ngàn người theo dõi và các bài đăng chỉ thu hút khoảng vài trăm lượt bày tỏ cảm xúc.
Thế nhưng chỉ tính riêng bài viết thông báo việc Quang Hải gia nhập Pau FC đã nhận về gần 170.000 lượt like. Fanpage trên Facebook của Pau FC đã có hơn 225 nghìn người theo dõi, gấp 7 lần so với thời điểm trước khi Quang Hải đầu quân và số lượng người theo dõi vẫn tiếp tục tăng lên.
Hàng nghìn cổ động viên Việt Nam không thể trực tiếp đến Pháp, đã thông qua mạng xã hội để truy cập vào Fanpage của đội bóng nước Pháp để gửi lời chúc mừng, khích lệ để tiền vệ Quang Hải thi đấu tốt trong màu áo đội bóng mới.
Không chỉ trên Facebook, lượng tương tác trên 2 nền tảng Twitter và Instagram của Pau FC cũng tăng lên đáng kể. Đây không phải là lần đầu tiên Fanpage trên Facebook của các đội bóng tại châu Âu tăng vọt lượt tương tác sau khi có cầu thủ Việt Nam đầu quân thi đấu.
Trước đó, khi hậu vệ Đặng Văn Hậu đầu quân cho câu lạc bộ Heerenveen (Hà Lan) hay Nguyễn Công Phượng đầu quân cho câu lạc bộ Sint-Truidense V.V. (Bỉ) theo hợp đồng cho mượn, lượng tương tác trên Fanpage của 2 đội bóng này cũng đã tăng vọt, đa phần đến từ cổ động viên bóng đá Việt Nam.