Đánh dấu cột mốc 15 năm, Hội chợ năm nay tiếp tục tăng trưởng về chất và về lượng, thu hút sự tham gia của 258 người mua quốc tế (tăng 573% so với năm 2005) và 39 báo chí quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ (tăng 666% so với năm 2005).
Về gian hàng, đến nay đã có 315 gian hàng tham gia (tăng 366% so với năm 2005) với tổng diện tích sảnh là 8.800 m2 (tăng 550% so với năm 2005) và 45 đơn vị tỉnh, thành trong cả nước (tăng 450% so với năm 2005); dự kiến có hơn 6.000 cuộc hẹn giao thương giữa người mua và người bán (tăng 600% so với năm 2005) và thu hút khoảng 35.000 khách thương mại và công chúng (tăng 2,692% so với năm 2005).
Ngoài ra, Hội chợ còn tổ chức chuỗi 10 diễn đàn, hội nghị, hội thảo nhằm cập nhật các xu hướng mới nhất và kiến thức chuyên sâu liên quan đến phát triển du lịch cùng với hơn 10 hoạt động bên lề phong phú.
Các hoạt động chính diễn ra tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2019) gồm giao dịch tại các gian hàng từ 5-7.9 tại SECC, giới thiệu các điểm đến và sản phẩm du lịch Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Cạnh đó là khu vực triển lãm các sản phẩm du lịch mới và công nghệ du lịch nhằm hỗ trợ các công ty du lịch khởi nghiệp (start-up) quảng bá và tìm kiếm nhà đầu tư và đối tác mới.
Ngoài ra còn có các chương trình giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch như sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch ẩm thực, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa (kết nối di sản), chương trình gặp gỡ, giao lưu kết nối kinh doanh giữa người bán và người mua quốc tế và trong nước, các hoạt động khuyến mại nhằm kích cầu du lịch nội địa và du lịch ra nước ngoài...
Đặc biệt, chương trình Người mua và Báo chí quốc tế diễn ra từ 3-9.9 tại SECC, các khách sạn 4, 5 sao trên địa bàn thành phố; các điểm du lịch trong thành phố và một số tỉnh, thành Việt Nam. Có khoảng 250 người mua gồm các hãng lữ hành nước ngoài từ các thị trường quốc tế như Tây Âu, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Châu Mỹ, Châu Úc, New Zealand và Trung Đông và 50 báo chí quốc tế...