Việt Nam trở thành điểm đến số 1 Đông Nam Á của du khách Hàn Quốc

Thế Lâm |

Tin vui này được ông Lee Seok-Ju – CEO của hãng hàng không Jeju Air – chia sẻ tại sự kiện công bố thành lập văn phòng điều hành tại TP.HCM. Đáng nói là, Việt Nam thay vị trí này từ Thái Lan chỉ trong vòng 1 năm.

Ông Lee Seok-Ju dẫn thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, vào năm 2015, các quốc gia nằm trong tốp 3 điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc là Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên sang năm 2016, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 tại Châu Á, và tất nhiên cũng vươn lên vị trí số 1 tại Đông Nam Á.

Tính đến thời điểm tháng 9.2018, lượng du khách Hàn Quốc đến Thái Lan là 1.330.000 lượt trong khi đến Việt Nam tăng mạnh đến 2.500.000 lượt. Đặc biệt, hiện lượng du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng đang tăng rất nhanh: từ mức 5.000 lượt vào tháng 9.2017 đã tăng lên 36.000 lượt vào tháng 8.2018. Đây cũng chính là nguyên nhân mà Jeju Air duy trí 6 đường bay đến 4 thành phố lớn của Việt Nam (Hà nội, Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM) nhưng riêng Đà Nẵng có đến 30 chuyến bay/tuần trong khi các nơi còn lại chỉ có 7 chuyến/tuần.   

Chính ông Lee Seok-Ju cũng phải thốt lên rằng: “Chúng tôi cũng không dự đoán được lượng du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng nhiều như hiện nay”. Có lẽ vì thế mà Jeju Air đã có kế hoạch mở tiếp đường bay mới từ Daegu đến Đà Nẵng dự kiến vào cuối tháng 12 tới.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Nước mắm Phú Quốc - sự lấp lánh của mộc mạc

Lục Tùng |

Nghề làm nước mắm đã hình thành ở huyện Phú Quốc (Kiên Giang) hơn 200 năm. Nước mắm Phú Quốc (NMPQ) được sản xuất theo phương thức truyền thống toàn chuỗi từ đánh bắt cá, muối cá, ủ chượp... nhưng lại cho ra đặc sản lấp lánh cả về hương, vị và sắc.

Tổng cục du lịch Singapore giới thiệu Thông điệp truyền thông và sản phẩm âm nhạc mới

T.T |

Tối 28.9, Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board – STB) phối hợp cùng Sky XX Garden & Lounge, ZOUK Singapore và Tippling Club Singapore giới thiệu Thông điệp truyền thông mới hướng đến Nhóm những người thích giao lưu (Socialiser Tribe) đến thị trường Việt Nam. 

Việt Nam đứng vị trí thứ hai về lượng du khách đến Campuchia

M.T |

Việt Nam, Campuchia và Lào đang đẩy mạnh việc hợp tác du lịch, tạo thành chuỗi điểm đến lý tưởng cho khách quốc tế trong tương lai.

Huế, Hội An, Đà Lạt được trao chứng nhận Thành phố du lịch sạch ASEAN

M.T |

Ngày 7.9, tại TPHCM, Tổng cục Du lịch tổ chức Lễ trao chứng nhận Giải thưởng Du lịch ASEAN. Ba điểm đến nổi tiếng trên của Việt Nam cùng nhiều đơn vị kinh doanh du lịch khác đã được tôn vinh tại sự kiện này.

Nước mắm Phú Quốc - sự lấp lánh của mộc mạc

Lục Tùng |

Nghề làm nước mắm đã hình thành ở huyện Phú Quốc (Kiên Giang) hơn 200 năm. Nước mắm Phú Quốc (NMPQ) được sản xuất theo phương thức truyền thống toàn chuỗi từ đánh bắt cá, muối cá, ủ chượp... nhưng lại cho ra đặc sản lấp lánh cả về hương, vị và sắc.

Tổng cục du lịch Singapore giới thiệu Thông điệp truyền thông và sản phẩm âm nhạc mới

T.T |

Tối 28.9, Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board – STB) phối hợp cùng Sky XX Garden & Lounge, ZOUK Singapore và Tippling Club Singapore giới thiệu Thông điệp truyền thông mới hướng đến Nhóm những người thích giao lưu (Socialiser Tribe) đến thị trường Việt Nam. 

Việt Nam đứng vị trí thứ hai về lượng du khách đến Campuchia

M.T |

Việt Nam, Campuchia và Lào đang đẩy mạnh việc hợp tác du lịch, tạo thành chuỗi điểm đến lý tưởng cho khách quốc tế trong tương lai.

Huế, Hội An, Đà Lạt được trao chứng nhận Thành phố du lịch sạch ASEAN

M.T |

Ngày 7.9, tại TPHCM, Tổng cục Du lịch tổ chức Lễ trao chứng nhận Giải thưởng Du lịch ASEAN. Ba điểm đến nổi tiếng trên của Việt Nam cùng nhiều đơn vị kinh doanh du lịch khác đã được tôn vinh tại sự kiện này.