Việt Nam trở thành điểm đến số 1 Đông Nam Á của du khách Hàn Quốc

Thế Lâm

Tin vui này được ông Lee Seok-Ju – CEO của hãng hàng không Jeju Air – chia sẻ tại sự kiện công bố thành lập văn phòng điều hành tại TP.HCM. Đáng nói là, Việt Nam thay vị trí này từ Thái Lan chỉ trong vòng 1 năm.

Ông Lee Seok-Ju dẫn thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, vào năm 2015, các quốc gia nằm trong tốp 3 điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc là Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên sang năm 2016, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 tại Châu Á, và tất nhiên cũng vươn lên vị trí số 1 tại Đông Nam Á.

Tính đến thời điểm tháng 9.2018, lượng du khách Hàn Quốc đến Thái Lan là 1.330.000 lượt trong khi đến Việt Nam tăng mạnh đến 2.500.000 lượt. Đặc biệt, hiện lượng du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng đang tăng rất nhanh: từ mức 5.000 lượt vào tháng 9.2017 đã tăng lên 36.000 lượt vào tháng 8.2018. Đây cũng chính là nguyên nhân mà Jeju Air duy trí 6 đường bay đến 4 thành phố lớn của Việt Nam (Hà nội, Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM) nhưng riêng Đà Nẵng có đến 30 chuyến bay/tuần trong khi các nơi còn lại chỉ có 7 chuyến/tuần.   

Chính ông Lee Seok-Ju cũng phải thốt lên rằng: “Chúng tôi cũng không dự đoán được lượng du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng nhiều như hiện nay”. Có lẽ vì thế mà Jeju Air đã có kế hoạch mở tiếp đường bay mới từ Daegu đến Đà Nẵng dự kiến vào cuối tháng 12 tới.

Vùng biển Phú Quốc là nơi sản sinh ra cá cơm sọc tiêu - nguyên liệu chính làm ra nước mắm Phú Quốc. Ảnh: Lục Tùng
Nước mắm Phú Quốc - sự lấp lánh của mộc mạc

Nghề làm nước mắm đã hình thành ở huyện Phú Quốc (Kiên Giang) hơn 200 năm. Nước mắm Phú Quốc (NMPQ) được sản xuất theo phương thức truyền thống toàn chuỗi từ đánh bắt cá, muối cá, ủ chượp... nhưng lại cho ra đặc sản lấp lánh cả về hương, vị và sắc.

Viết bình luận của bạn