Spotlight là sự kiện thường niên của khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhằm chào đón tân sinh viên. Năm nay với chủ đề The Treasure, ban tổ chức giới thiệu tới mọi người bộ ảnh THE NEVERLAND - Được lấy cảm hứng từ phim Peter Pan.

Neverland là vùng đất thần thoại có trong câu chuyện về cậu bé biết bay Peter Pan. Đến vùng đất này, tuổi tác của con người không thay đổi, vì thế Neverland đã trở thành vùng đất mơ ước, đã trở thành hành trình mà bất cứ đứa trẻ nào cũng muốn thử khám phá để trải nghiệm cảm giác tự do, muốn sống mãi với tuổi thơ.

Với tone màu vàng ấm, THE NEVERLAND như muốn gửi tới mọi người một lời nhắn nhủ rằng trong hành trình sống của mỗi người tuy có những khó khăn vất vả nhưng thành quả khi được chạm tay vào hòm “kho báu” của mình thật sự là một cảm giác tuyệt vời.


Điểm nhấn của bộ ảnh THE NEVERLAND là thông điệp của sự trưởng thành: “Dù đích đến của bạn là gì, hướng đi của bạn ra sao nhưng có một điểm chung là không còn đường nào trải đầy hoa hồng. Hành trình nào cũng nhiều khó khăn và trắc trở. Chỉ cần giữ vững niềm tin và kiên trì ắt sẽ thành công.


Bạn Phạm Thị Vân - Lớp Truyền thông chính sách khoá 40 - Thành viên ban tổ chức chia sẻ: “Để thực hiện được The Neverland thành công như vậy đã có không ít khó khăn, mọi người đã phải dày công suy nghĩ vì ý tưởng của bộ ảnh là chụp ngoại cảnh, mất khá nhiều công sức. Dưới thời tiết nóng bức, cả mẫu, cả photo, leader, hậu cần đều rất nỗ lực để mang lại một bộ ảnh với thông điệp nhân văn nhất”.

Hành trình trưởng thành, tìm thấy lý tưởng sống của bản thân được tái hiện qua bộ ảnh đi tìm kho báu, gắn liền với những giai đoạn tâm lý của mỗi người: Bắt đầu, lạc lối, nhụt chí, soi xét, thức tỉnh và cuối cùng là tìm thấy kho báu.

Tiếp nối sự thành công của 3 mùa trước, năm nay Spotlight hứa hẹn mang đến một sự kiện chào tân sinh viên bùng nổ hơn nữa với mở đầu là bộ ảnh viral mang chủ đề “THE NEVERLAND”- Hành trình lạc lối, chắc chắn sẽ ghi lại dấu ấn khó phai trong lòng các bạn sinh viên.