Theo SCMP, một ông bố 48 tuổi tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã rất "sốc" khi phát hiện số tiền lên tới 130 triệu won (tương đương 115.000 đô la Mỹ) - số tiền mà hai vợ chồng dành dụm để mua một ngôi nhà mới - đã “không cánh mà bay" khỏi tài khoản ngân hàng của họ vào tháng 8.
Sau khi kiểm tra, vợ chồng này đã phát hiện nguyên nhân là do cô con gái 11 tuổi đã tiêu số tiền này trong lúc sử dụng ứng dụng live-stream có tên gọi Hakuna Live. Ứng dụng này cho phép các fan của các ngôi sao streaming trên mạng mua quà tặng với tên gọi “diamonds” (kim cương).
Cô con gái này đã tiêu tốn 130 triệu won để mua “kim cương” tặng 35 streamers thông qua hệ thống chi trả trên điện thoại của mẹ từ từ ngày 3 đến ngày 12.8.
Được biết điện thoại này luôn trong chế độ mở khoá và người mẹ cho phép con dùng điện thoại.
Sau khi phát hiện vụ việc, người bố đã liên hệ tới tất cả 35 streamers đã nhận “quà” của cô con gái để yêu cầu trả lại. Một vài người đồng ý trả lại, nhưng khoảng 46 triệu won (tức 40.000 đô la Mỹ) không được trả lại.
Một vụ việc tương tự mới cũng vừa xảy ra gần đây khi một học sinh trung học tại tỉnh Nam Chungcheong dung thẻ tín dụng của bố để gửi 17 triệu won qua 60 giao dịch cho một ngôi sao stream trên mạng.
Đây là 2 trong số hàng trăm vụ việc các ông bố, bà mẹ tại Hàn Quốc phải nhận những hoá đơn cao bất ngờ do những chi trả không được phép mà con của họ gây ra.
Theo thống kê, có tổng cộng 1.587 báo cáo về những vụ việc tương tự được ghi nhận từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, gần gấp đôi so với 813 vụ việc tương tự vào năm 2019. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến nhiều trẻ em phải ở nhà cùng bố mẹ.
Tuy vậy, theo cơ quan chức năng, yêu cầu trả lại tiền hoặc tiến hành các thủ tục pháp lý để đòi lại là rất khó khăn trước những quy định của luật pháp hiện tại.