Levi’s và Gucci khuyến khích khách hàng mua đồ cũ

Yến Nhi |

Levi's, Gucci và The RealReal gần đây đã công bố các chính sách mới nhằm khuyến khích người tiêu dùng thời trang mua lại đồ cũ.

Khi mối quan tâm về môi trường ngày càng tăng lên, thì các hãng thời trang xa xỉ cũng có xu hướng khuyến khích người dùng tiêu thụ thời trang một cách thân thiện hơn. Đó là tái chế.

Ảnh minh họa hãng thời trang Gucci (Nguồn: The Business of Fashion).
Ảnh minh họa hãng thời trang Gucci (Nguồn: The Business of Fashion).

Hãng thời trang Levi's đã thông báo khởi động một chương trình mua lại và bán lại đồ cũ để giảm thiểu chất thải denim. Giám đốc marketing Jennifer Sey của Levi nói với truyền thông về sáng kiến ​​mới của thương hiệu, nó được đặt tên là SecondHand. Sey cho biết thêm: “Chúng tôi đã có thị phần thống trị trên thị trường quần jean cũ và đồ cũ”.

Thông qua SecondHand, Levi's sẽ cho phép khách hàng mang quần jean và áo khoác jean đã qua sử dụng để đổi lấy thẻ quà tặng từ thương hiệu - trị giá từ $15 đến $25 đô la, tùy thuộc vào chất lượng hàng. Khách hàng cũng có thể mua lại quần jean cũ và áo khoác cũ được mang đến. Theo báo cáo, denim sẽ được định giá theo giá trị của nó từ $30 đến $100. Nếu một món đồ không đạt “tiêu chuẩn bán lại”, khách hàng vẫn sẽ được tặng một thẻ quà tặng trị giá $5 và denim đó vẫn sẽ được sử dụng để tái chế tương ứng. Thị trường mới này, sẽ được ra mắt trên levi.com, tạo ra trải nghiệm mua sắm an toàn và thân thiện hơn.

Sey cũng đề cập “Nếu tất cả chúng ta chọn mua một đôi Levi’s đã qua sử dụng thay vì một đôi mới, nó sẽ tiết kiệm được 80% lượng khí thải CO2 và khoảng 1,5 pound chất thải độc hại ra môi trường”.

Bên cạnh đó, Gucci cũng đã công bố mối quan hệ đối tác mới với The RealReal. Hai thương hiệu sẽ kết hợp với nhau để tung ra một ứng dụng bán lại các mặt hàng cũ của Gucci, do đó hãng đẩy mạnh sự lưu hành bền vững cho hàng thời trang xa xỉ.

Marco Bizzarri, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Gucci cho biết: “Bên cạnh việc tập trung vào giảm thiểu tác động đến môi trường trên toàn bộ chuỗi cung ứng của mình, chúng tôi cũng đang khám phá các cách để kéo dài tuổi thọ các sản phẩm”.

Giống như Levi's, Gucci hy vọng sẽ tiếp cận được những khán giả trẻ hơn với sáng kiến ​​mới này.

Những chính sách này của các hãng thời trang hàng đầu được đánh giá là rất hời với người tiêu dùng đồng thời lại thân thiện với môi trường.

Yến Nhi
TIN LIÊN QUAN

Idol Hàn Quốc làm mưa làm gió trên thị trường thời trang

Yến Nhi (Tổng hợp) |

Hơn cả những model chuyên nghiệp, ca sĩ, diễn viên điện ảnh Hàn Quốc đang làm mưa làm gió trên thị trường thời trang.

Phong cách thời trang của “bông hồng lai” Somi

An Nhiên |

Nữ thần tượng 19 tuổi Somi tự tin tạo dáng trước ống kính khi thực hiện bộ ảnh thời trang mới.

Gợi ý phong cách thời trang xuống phố của dàn sao Việt

An Nhiên |

Nếu bạn đang lo lắng không biết nên diện gì vào cuối tuần cho hợp tiết trời thu, hãy bỏ túi ngay những gợi ý phối đồ thời trang cùng cách cô nàng sao Việt dưới đây.

Idol Hàn Quốc làm mưa làm gió trên thị trường thời trang

Yến Nhi (Tổng hợp) |

Hơn cả những model chuyên nghiệp, ca sĩ, diễn viên điện ảnh Hàn Quốc đang làm mưa làm gió trên thị trường thời trang.

Phong cách thời trang của “bông hồng lai” Somi

An Nhiên |

Nữ thần tượng 19 tuổi Somi tự tin tạo dáng trước ống kính khi thực hiện bộ ảnh thời trang mới.

Gợi ý phong cách thời trang xuống phố của dàn sao Việt

An Nhiên |

Nếu bạn đang lo lắng không biết nên diện gì vào cuối tuần cho hợp tiết trời thu, hãy bỏ túi ngay những gợi ý phối đồ thời trang cùng cách cô nàng sao Việt dưới đây.