1. Trong khi ngồi
Nếu tiếp viên yêu cầu bạn mở cửa sổ mỗi lần máy bay cất cánh và hạ cánh, hãy làm điều đó.
Nếu bạn khó chịu vì chỗ ngả lưng của một hành khách khác làm ảnh hưởng đến bạn, đừng bắt đầu một cuộc tranh cãi hay lôi kéo tiếp viên hàng không vào. Tất cả các bạn đều có quyền được thoải mái khi trả tiền và ngồi vào chiếc ghế đó. Vậy nên nếu định ngả ghế hãy chú ý đến người xung quanh.
Đừng chạm vào tiếp viên hàng không để nhờ giúp đỡ. Việc đó giống như một sự xâm phạm cá nhân. Chỉ cần nhấn nút và nói “làm ơn” nếu bạn cần điều gì đó.
Bạn không thể bắt bất kỳ ai di chuyển chỗ ngồi của họ. Nếu bạn muốn ngồi với bạn của mình nhưng người khác không muốn chuyển, đừng gọi tiếp viên hàng không. Họ sẽ không ép hành khách ngồi chỗ khác chỉ để làm hài lòng bạn.
2. Mang thú cưng lên máy bay
Đừng cố lén đưa chú chó cưng của bạn lên máy bay. Tiếp viên hàng không hoặc các hành khách khác sẽ nhận ra điều đó và bạn sẽ được hộ tống khỏi máy bay.
Nếu bị dị ứng với vật nuôi, bạn không thể yêu cầu phi hành đoàn đuổi con vật và chủ của chúng ra khỏi chuyến bay. Bạn cần phải chuẩn bị tâm lý rằng chuyến bay của mình có hành khách mang theo thú cưng, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn thuốc điều trị dị ứng.
3. Mang theo hành lý
Hãy cẩn thận lúc tháo balo ở trên máy bay. Bởi chiếc túi cồng kềnh của bạn có thể làm ai đó bị thương. Như một tiếp viên đã chia sẻ: “Đã có nhiều hơn một tiếp viên bị thương nặng bởi những vật dụng này”.
Nếu hành lý của bạn vừa với chỗ trống trước mặt, đừng để hành lý ở khoang phía trên.
4. Đi du lịch với trẻ em
Đừng trông chờ vào việc giành cho con bạn một chỗ ngồi miễn phí. Nếu bạn chỉ mua một vé, con bạn phải ở trong lòng bạn trong suốt thời gian còn lại của chuyến bay. Thực sự là bất hợp pháp nếu bạn tự ý để chúng ngồi vào một chiếc ghế trống.
Nếu con bạn thích uống sữa, hãy chuẩn bị trước. Hầu hết các hãng hàng không đều không mang sữa lên máy bay, vì vậy tiếp viên hàng có thể không giúp bạn.
Hạn chế thay tã cho con trên máy bay.