Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, mức độ phủ sóng trên phương tiện truyền thông, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng của các nhóm nhạc thần tượng khác nhau, sử dụng dữ liệu lớn được thu thập từ ngày 20.01.2021 đến ngày 20.02.2021.
BTS giữ vững vị trí đầu danh sách với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 12,665,136 trong tháng 2. Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm “fandom”, “DNA” và “ARMY”, trong khi các cụm từ liên quan có thứ hạng cao nhất bao gồm “vượt qua”, “phát hành” và “quyên góp”. Phân tích tích cực-tiêu cực của BTS cũng cho thấy số điểm là 84,77% phản ứng tích cực.
BLACKPINK duy trì vị trí thứ hai với chỉ số giá trị thương hiệu là 9.603.520, trong khi NCT vươn lên vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng với tổng chỉ số là 5.878.851 trong tháng 2.
Koo Changhwan - Giám đốc Viện Nghiên cứu Danh tiếng Doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết: “BTS đứng đầu trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu nhóm nhạc thần tượng vào tháng 2 năm 2021. Trong hạng mục thương hiệu nhóm nhạc thần tượng, so với 163.832.057 dữ liệu lớn về thương hiệu nhóm nhạc thần tượng vào tháng 1 năm 2021, tháng 2 đạt 125.533.291, giảm 23,38%".
Top 10 giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc thần tượng tháng 2 năm 2021:
- BTS
- BLACKPINK
- NCT
- SEVENTEEN
- IZ*ONE
- GFRIEND
- (G)I-DLE
- TWICE
- MAMAMOO
- EXO