IFPI - đơn vị thực hiện khảo sát Nghiên cứu Tương tác với Âm nhạc năm 2021 - cho hay, con số này tương đương với việc nghe 368 bài hát có độ dài 3 phút. Thời lượng nghe cũng đã tăng so với 18 giờ một tuần ghi nhận năm 2019. Người nghe nhạc trong thời gian trực tuyến chủ yếu chuyển sang nghe audio trực tuyến đã đăng ký, video trực tuyến và radio và các ứng dụng video ngắn như TikTok.
Theo IFPI, nghiên cứu công bố kết quả ngày 21.10 là nghiên cứu lớn nhất thuộc dạng này và đã khảo sát 43.000 người yêu âm nhạc ở 21 quốc gia.
Nghiên cứu cho thấy người hâm mộ chọn nghe trực tiếp để có quyền tự chủ và lựa chọn, với thời gian nghe nhạc thông qua phát trực tuyến audio tăng 51%. Có 68% những người được khảo sát tìm kiếm những bài hát cụ thể hơn một lần một tuần.
Các video dạng ngắn, phát trực tiếp và trải nghiệm trò chơi cũng rất phổ biến. Theo nghiên cứu, cứ 3 người được hỏi thì có một người xem một buổi phát trực tiếp ca nhạc trong năm ngoái.
Khi nói đến các thể loại, hơn 300 loại nhạc khác nhau được người nghe đề cập như nhạc dance điện tử gqom ở Nam Phi và axé có nguồn gốc từ Brazil vào những năm 1980.
Khoảng 87% cho biết âm nhạc giúp họ giữ vững tinh thần trong đại dịch, trong khi 68% thanh niên từ 16 đến 19 tuổi nói rằng những bản nhạc mới phát hành từ các ca sĩ yêu thích đã xoa dịu họ trong thời gian đại dịch.