Nhạc sĩ Hoài An có nhiều ca khúc nổi tiếng như Tình thơ, Tình khúc vàng, Đã không yêu thì thôi, Khung trời ngày xưa…
Những sáng tác của nhạc sĩ không chỉ gây sốt ở thời điểm bấy giờ, mà còn giữ được sức sống mãnh liệt theo thời gian.
Ngoài sự nghiệp sáng tác, nhạc sĩ Hoài An còn đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc cho nhiều chương trình âm nhạc nổi tiếng.
Nam nhạc sĩ thu hút sự chú ý của khán giả khi ngồi “ghế nóng” trong chương trình Tinh hoa hội tụ 2024.
Nhắc đến những bài hát có ca từ nhạy cảm trong thời gian gần đây, nhạc sĩ Hoài An nhận định, việc đánh giá cần được xem xét ở nhiều góc độ.
Bởi đôi khi ca từ có thể gây phản cảm với một số người nhưng lại là điều bình thường với người khác. Đồng thời, các ca nhạc sĩ trẻ ngày nay thường cởi mở, nhìn vấn đề thẳng thắn hơn.
Song, nhạc sĩ Hoài An cho rằng, là một nhạc sĩ cần biết điểm dừng trong sáng tạo, lựa chọn ca từ hình ảnh sao cho phù hợp với thị trường âm nhạc Việt Nam.
Nam nhạc sĩ cũng đề cập đến sự thay đổi trong việc phát hành sản phẩm âm nhạc trong bối cảnh ngày nay.
Theo nhạc sĩ Hoài An, nếu như trước đây các nghệ sĩ phải xin phép trước khi ra mắt sản phẩm thì bây giờ các sản phẩm âm nhạc có thể được phát hành tự do.
Chỉ khi có vấn đề về nội dung thì cơ quan chức năng mới tiến hành kiểm tra, xử lý. Sự nới lỏng này tạo điều kiện thuận lợi cho các nghệ sĩ sáng tạo nhưng cũng đặt ra một vấn đề khác cho nghệ sĩ chính là giới hạn của sáng tạo.
Nhạc sĩ Hoài An nhấn mạnh: “Khi sáng tạo, phải hiểu giới hạn, điểm dừng của sáng tạo. Ví dụ như muốn nói thẳng, nói thật vấn đề nào đó, cũng phải hiểu rằng bản thân nên dùng từ ngữ, hình ảnh như thế nào”.