Vào ngày 12.03 lúc 2 giờ chiều (theo giờ Hàn Quốc), Rosé đã có màn ra mắt solo được chờ đợi từ lâu với album đơn đầu tiên “R” và ca khúc chủ đề đi kèm “On the ground”.
Sau 24 giờ, MV “On the ground” đã thu được tổng cộng 39.062.601 lượt xem trên YouTube. Mặc dù YouTube vẫn chưa xác nhận số lượt xem chính thức trong 24 giờ của video âm nhạc, nhưng có vẻ như "On the ground" có thể đã lập kỷ lục mới về số lượt xem cao nhất mà video âm nhạc của một nghệ sĩ solo Kpop đạt được trong 24 giờ đầu tiên. Nếu YouTube xác nhận con số này, Rosé sẽ phá vỡ kỷ lục 38 triệu view mà trước đó PSY đã thiết lập với bản hit “Gentleman” vào năm 2013.
Ngoài ra, MV này còn trending #1 trên YouTube Toàn cầu.
Thành tích nhạc số của “On the ground” cũng rất nổi bật. Bài hát đã đạt 436.000 lượt nghe độc nhất trong 24h đầu trên Melon. Đây cũng là ca khúc của nghệ sĩ solo tiến vào top 10 “Melon 24hits chart” nhanh thứ 2 chỉ trong vòng 8 giờ sau khi phát hành.
"On the ground" đứng thứ nhất "iTunes songs" của 57 quốc gia. Bài hát vượt qua "Drivers license" để trở thành ca khúc đạt #1 nhiều quốc gia nhất trên iTunes trong năm 2021.
Trên Spotify, “On the ground” ra mắt ở vị trí đầu bảng, là nghệ sĩ nữ đầu tiên đạt thứ hạng này kể từ khi Spotify đến Hàn Quốc.