Sao Hoa ngữ kiếm được hàng triệu USD từ app live

Yến Nhi

Dương Mịch, Phạm Băng Băng, Angelababy,... một trong số những sao Hoa ngữ có tên tuổi đình đám điện ảnh Trung Quốc đã ra nhập hội phát trực tiếp trên Tiktok, Taobao Live,... - ai kiếm được hàng triệu USD và ai thất bại?

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày càng nhiều sao hạng A của Trung Quốc ra nhập các chương trình bán hàng trực tuyến tổ chức trên Tiktok, Xiaohongshu và Taobao.

Sao Hoa ngữ sử dụng các ứng dụng phát trực tiếp thương mại
Sao Hoa ngữ sử dụng các ứng dụng phát trực tiếp thương mại

App live ở Trung Quốc từ lâu đã trở nên phổ biến. Trong thời kỳ đại dịch, những ngôi sao lớn xem đây là một công cụ kinh doanh. Họ có một số lượng người hâm mộ nhất định có thể thu hút lượt tham gia vào các trang của thương hiệu. Tuy nhiên, liệu sự nổi tiếng và khả năng diễn xuất có đồng nghĩa với việc có khả năng kinh doanh sản trên các nền tảng phát trực tiếp không? Hãy cùng xem ai đã làm gì và họ đã thành công như thế nào.

Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng đã không còn nhận được sự chú ý từ công chúng từ khi cô vướng phải scandal trốn thuế năm 2018.

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Mặc dù bị cấm xuất hiện trên truyền hình Trung Quốc, nữ diễn viên với một lượng lớn người theo dõi đã tìm ra con đường khác để kiếm tiền. Đó là bán các dòng sản phẩm làm đẹp trên các trang web thương mại điện tử.

Một trong những buổi phát trực tiếp thành công nhất của cô là với Lưu Nặc Nhất. Cặp đôi này đã bán mặt nạ, Fan Beauty, trên nền tảng mạng xã hội Little Red Book, còn được gọi là Xiaohongshu. Trong vòng chưa đầy 5 phút, cô đã bán hết 110 nghìn chiếc mặt nạ và đem về túi khoảng 20 triệu nhân dân tệ.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng vẫn phàn nàn rằng về ngoại hình của Phạm Băng Băng và kêu gọi cô nên tập trung vào diễn xuất hơn là cố gắng bán sản phẩm trực tuyến như một KOL.

Dương Mịch

Được biết đến với danh xưng “Vua son môi” của Trung Quốc, Li Jiaqi có hơn bảy triệu người hâm mộ trên Weibo và 35 triệu người hâm mộ trên TikTok. Nếu bạn còn nghi ngờ về mức độ ảnh hưởng của anh ấy, mời đọc Forbes, người đàn ông 28 tuổi này đã có tên trong danh sách “30 Under 30 Asia 2020” của Forbes.

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Vào tháng 4, Li đã mời Dương Mịch - người được mệnh danh là “nữ hoàng đẩy doanh số” vì sản phẩm sẽ ngay lập tức hết hàng sau khi công chúng phát hiện Dương Mịch sử dụng chúng.

Trong video trực tiếp kéo dài hai giờ, Dương Mịch - người đại diện của Estée Lauder - không chỉ quảng cáo các sản phẩm làm đẹp mà còn quảng cáo cho các mặt hàng quần áo và thực phẩm. Buổi phát trực tiếp thành công đến nỗi bộ đôi này đã bán được 40 nghìn đôi giày trong vòng vài giây và thu hút sự chú ý của hơn 12 triệu người.

Angelababy

Là gương mặt thương hiệu của nhiều hãng thời trang đình đám, mới đây Angelababy cũng tham gia vào nhóm phát trực tiếp trên các app thương mại điện tử.

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Vào tháng 7, cô gái 31 tuổi đã tổ chức chương trình bán hàng trực tiếp đầu tiên trên Tiktok, bán nhiều sản phẩm khác nhau bao gồm mỹ phẩm, phụ kiện và thực phẩm.

Video 5 giờ đã đạt 26 triệu lượt người xem và đạt doanh thu hơn 12 triệu nhân dân tệ.

Đó có vẻ là những con số lớn, nhưng với 40 triệu người theo dõi Tiktok và 103 triệu người theo dõi Weibo của siêu sao, kết quả được nhiều người cho là quá thấp.

Trần Hách

Nếu bạn là fan của “Running Man” Trung Quốc, Trần Hách - người có hơn 60 triệu người hâm mộ trên cả Tiktok và Weibo - sẽ là một gương mặt quen thuộc với bạn.

Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm

Trong buổi phát trực tiếp đầu tiên của mình trên Tiktok vào tháng 5, sao Hoa ngữ Trần Hách đã bán được tổng cộng 29 sản phẩm, bao gồm đồ ăn, mỹ phẩm,... Có vẻ hạnh phúc khi được trút bỏ hình ảnh thần tượng, Trần Hách đã quay trực tiếp cảnh ăn tôm hùm đất và nam nghệ sĩ đã bán được ba triệu con trong vòng ba phút. Trong suốt bốn giờ phát sóng, đã thu về 50 triệu khán giả đã theo dõi và 80 triệu nhân dân tệ.

Từ khóa: giải trí
Mỹ nhân Địch Lệ Nhiệt Ba mang vẻ đẹp tiên nữ rất phù hợp với thể loại phim cổ trang. Ảnh nguồn: Mnet.
3 mỹ nhân Hoa ngữ sở hữu khí chất tiên hiệp

Ngoại hình đẹp và diễn xuất nhập tâm với khí chất tiên hiệp xưa, 3 gương mặt mỹ nhân được đánh giá đúng chuẩn “thần tiên tỉ tỉ” khó ai vượt qua.

Viết bình luận của bạn