Kiều Minh Tuấn có mối tình lãng mạn lâu năm bên bạn gái hơn 18 tuổi - nữ diễn viên Cát Phượng. Ảnh: T. L.
Kiều Minh Tuấn có mối tình lãng mạn lâu năm bên bạn gái hơn 18 tuổi - nữ diễn viên Cát Phượng. Ảnh: T. L.

Sao Việt và những chiêu trò PR “lố”

MAI KA

Tạo chiêu trò nhằm gây chú ý cho sản phẩm sắp ra mắt không còn là mới trong showbiz Việt. Tuy nhiên, việc PR để tăng hiệu ứng quá đà có khi lại giết chết chính sản phẩm mà họ tâm huyết.

Con dao 2 lưỡi…

Việc An Nguy và Kiều Minh Tuấn “đăng đàn” thừa nhận yêu nhau ngay thời điểm bộ phim của họ sắp ra mắt nhận được rất nhiều sự chỉ trích không chỉ của khán giả mà còn hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Nữ diễn viên An Nguy và đàn anh Kiều Minh Tuấn đảm nhận vai chính trong tác phẩm điện ảnh “Chú ơi, đừng lấy mẹ con!”. Chuyện không có gì đáng bàn nếu An Nguy không khóc lóc thừa nhận về một “tình yêu không nên có” và “đang bước vào mối quan hệ sai trái” với bạn diễn. Tuy nhiên, cô vẫn chấp nhận hy sinh cho mối quan hệ này để được sống là chính mình bởi “không muốn nói dối bất cứ chuyện gì, kể cả những chuyện nhỏ nhặt nhất”.

Ngược lại, Kiều Minh Tuấn cũng thừa nhận, ở thời điểm hiện tại khi bộ phim đã đóng máy thì tình cảm với An Nguy vẫn vẹn nguyên, còn người bạn đời của anh – diễn viên Cát Phượng giờ tình nghĩa nhiều hơn tình yêu.

Trước sự “phẫn nộ” của dư luận, Kiều Minh Tuấn thẳng thắn chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Tôi mong mọi người hãy đừng ngưỡng mộ tình yêu cũng như tính cách của tôi. Tôi thích những người sống thật, trắng là trắng đen là đen. Bản thân tôi không biết ngày mai mình sẽ ra sao, vì thế tôi chọn cách sống thật lòng với mọi điều”.

Việc PR cho một sản phẩm giống như con dao 2 lưỡi, nếu khéo thì nhận sự ủng hộ, còn cố cường điệu hoá hay sử dụng “truyền thông bẩn” như một số người ví trong trường hợp của An Nguy và Kiều Minh Tuấn lại bị “ném đá” không thương tiếc từ phía dư luận. Lời “thú nhận” của cặp đôi An Nguy – Kiều Minh Tuấn khiến fan hâm mộ ngỡ ngàng và ngay sau đó là làn sóng đòi tẩy chay bộ phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con!”. Trong đó, cộng đồng mạng có cùng quan điểm chung, đó là chẳng cần biết có phải là chiêu trò PR không nhưng cho dù là vô tình hay cố ý thì An Nguy lẫn Kiều Minh Tuấn đã có những hành động đi quá xa so với một cặp diễn bình thường. Điều này thật khó có thể tha thứ!

Không chỉ khán giả bất ngờ mà giới nghệ sĩ cũng xôn xao trước sự việc trên. Ca sĩ Hải Yến còn bày tỏ sự hoang mang: “Mọi chuyện là thế nào? Tưởng PR phim thôi chứ? Bị mệt, không bao giờ xem cái phim này đâu”. Đồng tình với ý kiến của Hải Yến, cựu siêu mẫu Dương Yến Ngọc cảm thấy hụt hẫng và tuyên bố, “Dù có PR phim hay không, tôi cũng tẩy chay phim đó”.  

Kiều Minh Tuấn và An Nguy gây chú ý với mối quan hệ “phim giả tình thật“. Ảnh: T. L.
Kiều Minh Tuấn và An Nguy gây chú ý với mối quan hệ “phim giả tình thật“. Ảnh: T. L.

… và “nỗi khổ” của người trong cuộc

Trước những lời thổ lộ gây sốc từ Kiều Minh Tuấn và An Nguy, dư luận còn chú ý đến phản ứng của người trong cuộc – Cát Phượng. Trước đó, trong giới xôn xao với thông tin cho rằng, Cát Phượng là người “bỏ vốn” làm phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con!” và tất cả những lùm xùm trên đều do một tay Cát Phượng… đạo diễn. Các bước đã được vạch ra sẵn theo lộ trình và lần này Cát Phượng không ngại “chơi lớn” với mong muốn tác phẩm sẽ “đè bẹp” tất cả đối thủ phim khác khi ra rạp vào trung tuần tháng 9 này.

Sự việc trở nên cao trào và vượt ngoài tầm kiểm soát hơn khiến cho Cát Phượng gần như “nổi đoá”. Cô không ngại khẳng định trên trang cá nhân, bản thân không phải là “con điên” để tự tạo ra câu chuyện dài tập mang tính drama (bi kịch). Cô viết: “Tôi vẫn giữ im lặng vì không biết phải nói gì và nói thế nào cho mọi người hiểu! Nhưng riêng vấn đề này thì buộc tôi phải lên tiếng. Tôi rất bức xúc và tức giận. Tôi là con điên hay là con xàm xí mà đứng phía sau câu chuyện Kiều Minh Tuấn và An Nguy? Hiện tôi là quản lý của Kiều Minh Tuấn và đã đồng ý cho anh ấy trả lời phỏng vấn về những vấn đề lùm xùm. Còn tất cả những câu trả lời đều xuất phát từ Kiều Minh Tuấn, tôi không thể can thiệp được”. Ngoài ra, Cát Phượng cũng yêu cầu những ai tung tin đồn thất thiệt hãy biết điểm dừng và gửi lời xin lỗi nếu không muốn cô tìm đến tận “ổ” để nói "lời phải trái".

Trước “nỗi khổ” và lời kêu oan của Cát Phượng, một số khán giả ủng hộ và khuyên cô hãy bình tĩnh, sáng suốt để xử lý khủng hoảng truyền thông; còn một số khác cảm thấy tiếc nuối bởi cách PR “nửa vời hay chưa tới” của ê kíp sản xuất khiến cho mọi việc trở nên khó lường trong các chiến dịch quảng cáo sau đó. “Với phim này, tôi vẫn sẽ đi xem, tất nhiên không phải vì câu chuyện ngoài lề của các nhân vật, mà vì những phim Việt tử tế rất cần chúng ta cổ vũ giữa cuộc chiến không cân sức với phim ngoại trên sân nhà” – một chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực truyền thông trong ngành giải trí - bày tỏ.

Từ khóa: chiêu trò PR
Nhạc sĩ Huy Tuấn kí lên bảng là người đầu tiên sở hữu iPhone 2018 tại Di Động Việt.
Sao Việt thuộc tốp đầu sở hữu những chiếc iPhone 2018 đầu tiên về Việt Nam

Ngày 21.9, ngay trong thời điểm iPhone mới 2018 đang chính thức được mở bán tại Singapore thì ca sĩ Văn Mai Hương cũng đã kịp thời post lên trang Instagram của mình hình ảnh chiếc iPhone Xs Max.

Viết bình luận của bạn