Hai sinh viên đạt Giải Vàng cuộc thi Vietnam Young Lions

DI PY |

Vượt qua các đối thủ hạng mục Digital (bảng đấu sinh viên), hai sinh viên Trường Đại học RMIT phía Nam là Nguyễn Ngọc Thảo Minh và Trương Vĩ Huân đã xuất sắc đạt Giải Vàng (Gold) và được Ban giám khảo và khách tham dự đánh giá là bài thi có nội dung sáng tạo và phần thuyết trình ấn tượng.
Vietnam Young Lions là cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication do AIM Academy - đại diện chính thức của Cannes Lions và Spikes Asia tại Việt Nam tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 30 tuổi, mang sứ mệnh đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia).

Young Lions (Sư Tử Trẻ) là cuộc thi thường niên dành cho những cử nhân, người đi làm trong lĩnh vực truyền thông - marketing. Chủ đề của Vietnam Young Lions năm nay là “Việt Nam Rising”- Mỗi người làm truyền thông - tiếp thị sẽ đóng góp gì trong hành trình cất cao đôi cánh cùng đất nước? Cuộc thi năm nay gồm 4 hạng mục: Marketers, Digital, Film & Integrated và Design, cùng 2 bảng đấu: Student (sinh viên) và Industry Practitioner (chuyên nghiệp).

Mỗi hạng mục đều có sự đánh giá của các giám khảo hiện đang công tác tại các thị trường quảng cáo phát triển như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc. Không chỉ tham gia chấm điểm, họ sẽ chia sẻ trong các buổi Inspiring Day giúp các thí sinh cập nhật những xu hướng, tiếp cận những chuẩn mực của ngành.

Ở hạng mục Digital - Truyền thông Số dành cho sinh viên, mỗi đội thi gồm hai thí sinh sẽ lên ý tưởng và chiến lược cho một chiến dịch truyền thông để giải quyết những yêu cầu, vấn đề của một doanh nghiệp cho sẵn. Có tổng cộng 2 vòng: vòng 1, thí sinh nhận đề bài và lên ý tưởng cho một chiến dịch hoàn chỉnh dựa theo yêu cầu trong vòng 24 tiếng, ban giám khảo sẽ chọn ra 5 đội xuất sắc nhất để bước vào vòng 2; vòng 2, năm đội thi xuất sắc nhất sẽ thuyết trình ý tưởng ở vòng 1 của mình trước ban giám khảo.

Ảnh: BTC.
Ảnh: BTC.
Cả hai trình bày lưu loát. Ảnh: BTC.
 Chia sẻ về bài thi, hai bạn  Thảo Minh và Vĩ Huân cho biết: “Ngay sau khi nhận được đề bài của cuộc thi đưa ra: VIB Bank muốn phát động một chiến dịch quảng bá tài khoản Digi online mà khách hàng được tự chọn số tài khoản của mình, chúng em đã chọn chiến dịch mang tên “Digi - Đã là“số”, phải là chọn”, dựa trên tâm lý của những người trẻ tuổi hiện nay, đó là hay tìm đến giải pháp tâm linh mỗi khi trải qua biến cố hoặc trước khi đưa ra những quyết định quan trọng trong đời.  “Số” vừa mang nghĩa những con số, vừa mang nghĩa số phận. Chiến dịch sử dụng ý tưởng từ bộ môn khoa học-tâm linh Thần số học.

Minh - Huân lý giải thêm: “Nhiều người vẫn tin rằng những con số có ảnh hưởng nhất định đối với cuộc sống của họ. Tuy nhiên, chúng ta thường mang tâm lý bị động khi đối diện với những con số trong cuộc đời mình như là số phận, số điện thoại, số tài khoản… Nếu chúng ta được tự do chọn lựa “số” của mình, chúng ta cũng có thể thay đổi số phận của mình theo một hướng tích cực hơn dựa trên ý nghĩa của từng con số trong Thần số học".

Nhóm LETEMEUR (Lơ Tơ Mơ) có hai thành viên: Nguyễn Ngọc Thảo Minh (sinh năm 2000), Trương Vĩ Huân (2001). Cả hai là cử nhân ngành Truyền thông Chuyên nghiệp tại trường Đại học RMIT, cơ sở Sài Gòn. Minh và Huân là nhóm duy nhất đại diện trường RMIT cho hạng mục Digital này.

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Phát động cuộc thi sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính 2022

Ái Vân |

Đây là cuộc thi cấp quốc gia đầu tiên và lớn nhất về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).

Tổ chức giải đua xe dành cho sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật ôtô

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 15.4, Khoa Cơ điện - Điện tử, Trường đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) đã tổ chức Giải đua xe công nghệ mở rộng “LH - Go-Kart” dành cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô. Giải đấu được diễn ra tại đường đua 2K - Bình Dương với sự góp mặt của 16 đội thi. 

Hanwha Life VN trao tặng 200 triệu đồng học bổng cho sinh viên ĐH Văn Lang

T.TH |

Ngày 18.3, Hanwha Life Việt Nam đã trao tặng học bổng trị giá 200 triệu đồng cho sinh viên vượt khó học giỏi Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc – Đại học Văn Lang TPHCM. Đây là nguồn động viên có ý nghĩa thiết thực về mặt vật chất lẫn tinh thần giúp các em sinh viên thêm động lực phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập. Hoạt động này một lần nữa thể hiện sự cam kết đồng hành, hỗ trợ phát triển giáo dục của Hanwha Life Việt Nam.

Nữ sinh viên gốc Việt đăng quang Hoa hậu Việt Nam toàn cầu lần thứ 16

DI PY |

Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu (Miss Vietnam Global) lần thứ 16 thuộc về người đẹp Amanda Nguyen, 22 tuổi, sinh viên khoa Business Economics UCI.   

Phát động cuộc thi sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính 2022

Ái Vân |

Đây là cuộc thi cấp quốc gia đầu tiên và lớn nhất về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).

Tổ chức giải đua xe dành cho sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật ôtô

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 15.4, Khoa Cơ điện - Điện tử, Trường đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) đã tổ chức Giải đua xe công nghệ mở rộng “LH - Go-Kart” dành cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô. Giải đấu được diễn ra tại đường đua 2K - Bình Dương với sự góp mặt của 16 đội thi. 

Hanwha Life VN trao tặng 200 triệu đồng học bổng cho sinh viên ĐH Văn Lang

T.TH |

Ngày 18.3, Hanwha Life Việt Nam đã trao tặng học bổng trị giá 200 triệu đồng cho sinh viên vượt khó học giỏi Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc – Đại học Văn Lang TPHCM. Đây là nguồn động viên có ý nghĩa thiết thực về mặt vật chất lẫn tinh thần giúp các em sinh viên thêm động lực phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập. Hoạt động này một lần nữa thể hiện sự cam kết đồng hành, hỗ trợ phát triển giáo dục của Hanwha Life Việt Nam.

Nữ sinh viên gốc Việt đăng quang Hoa hậu Việt Nam toàn cầu lần thứ 16

DI PY |

Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu (Miss Vietnam Global) lần thứ 16 thuộc về người đẹp Amanda Nguyen, 22 tuổi, sinh viên khoa Business Economics UCI.