Học sinh tự thiết kế đồ chơi thông minh

Anh Nhàn

Sáng 27.10, các em học sinh trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1) đã tự thiết lập các đồ chơi thông minh thông qua các khối cảm biến.

Thông qua ứng dụng MESH (là từ viết tắt của Make – Experience – Share)  với ý nghĩa khuyến khích các em làm, trải nghiệm ứng dụng và chia sẻ với các bạn, học sinh trường THCS Trần Văn Ơn đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khi tự tay tạo nên những sản phẩm đồ chơi thông minh của riêng mình. 

 
 Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình. Ảnh: Anh Nhàn  
Để tự tay thiết kế đồ chơi riêng theo trí tưởng tượng của bản thân, các học sinh phải sắp xếp các khối cảm biến, lắp ghép, điều khiển bằng thiết bị thông minh và sáng tạo ra các ý tưởng khác nhau. Có em tạo ra một chiếc đũa thần phát ánh sáng sặc sỡ và có âm thanh vui nhộn, có em tạo ra hộc bàn phát sáng…

Sau khi hoàn thành trò chơi, các kĩ năng giải quyết vấn đề, suy nghĩ logic, kiến thức công nghệ thông tin, khả năng giao tiếp, khả năng hợp tác, sự khéo léo sẽ được vận dụng ở mỗi học sinh.

 
Nhiều kĩ năng được vận dụng khi tham gia thiết kế đồ chơi  

Ban tổ chức hi vọng rằng, sự sáng tạo, trí tìm tòi học hỏi từ trải nghiệm sẽ là hạt mầm khỏe mạnh để ươm lên những nhà khoa học, những kỹ sư tài năng trong tương lai.  

Không thể tìm được công việc tốt nếu chỉ có kiến thức chuyên môn

Sáng 26.10, tại buổi hội thảo “Đào tạo kĩ năng mềm đáp ứng nhân lực cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, nhiều chuyên gia nhận định rằng, nếu chỉ có kiến thức chuyên môn thì không thể tìm được công việc tốt trong bối cảnh toàn cầu hóa bởi cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0

Viết bình luận của bạn