Nhiều sản phẩm Tết Kỷ Hợi 2019 khuyến mãi đến 50%.  Ảnh: M.Q
Nhiều sản phẩm Tết Kỷ Hợi 2019 khuyến mãi đến 50%. Ảnh: M.Q

TPHCM: Các doanh nghiệp cam kết không tăng giá hàng Tết

M.Q

Lượng hàng chuẩn bị cung ứng cho 2 tháng trước và sau Tết Kỷ Hợi là hơn 18.400 tỉ đồng, các doanh nghiệp TPHCM cam kết không tăng giá hàng hóa trong 2 tháng trước và sau Tết.

Thông tin từ Sở Công thương TPHCM cho biết, dịp Tết Kỷ Hợi 2019, tổng giá trị hàng hóa mà các doanh nghiệp chuẩn bị cung ứng cho thị trường lên đến 18.400 tỉ đồng, tăng 612,7 tỉ đồng (3,44%) so với Tết Mậu Tuất 2018.

Sở Công thương TPHCM đã làm việc với các doanh nghiệp trong hệ thống phân phối của TP, thống nhất nới rộng thêm thời gian bán hàng tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi... trong dịp Tết.

Cụ thể, từ ngày 20-26 tháng chạp, thời gian bán hàng từ 8h-22h. Ngày 27, 28, 29 tết bán hàng từ 7h-24h. Riêng ngày 30 tết bán hàng từ 7h đến 12h trưa.

Theo Sở Công thương TPHCM, nhiều doanh nghiệp thành phố đã cam kết giữ mức giá ổn định khi tham gia thị trường cung ứng phục vụ cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán của người dân.

Theo đó, với nguồn cung ứng hàng hóa là lương thực, thực phẩm thiết yếu, các doanh nghiệp tham gia chương trình Bình ổn thị trường, chiếm từ 30% - 40% thị phần.

Các chợ đầu mối cung ứng chủ yếu các mặt hàng rau - củ - quả, thủy hải sản, thịt gia súc sẽ chiếm 60% - 70% thị phần. Các doanh nghiệp khác chiếm 10% - 20% thị phần.

Các doanh nghiệp dự báo sức mua thị trường Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ tăng 30%. Vì vậy, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn đã xây dựng kế hoạch sản xuất, dự trữ, cung ứng thị trường với nhiều sản phẩm, mẫu mã đa dạng, phong phú, chất lượng tốt, giá cả phù hợp, lượng hàng đủ khả năng chi phối và dẫn dắt thị trường, đảm bảo cân đối cung - cầu, an sinh xã hội,

Ngoài ra, về giá bán của các mặt hàng, các doanh nghiệp phải cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước tết và 1 tháng sau tết.

Đồng thời, thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...

Bên cạnh đó, trong tháng cận Tết, nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng tết như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo...

Còn tại các hệ thống phân phối như: Sài Gòn Co.op, Satra, Aeon - Citimart, BigC dự kiến tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá từ 5% - 49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ tết.

Hành khách mua vé xe Tết ở quầy vé xe thương hiệu trong Bến xe Miền Đông. Ảnh: M.Q
TPHCM: "Cháy" vé xe thương hiệu cao điểm Tết Nguyên đán 2019

Đến ngày 6.1, có khoảng hơn một chục doanh nghiệp vận tải thương hiệu đã hết vé xe Tết  từ 25 - 28 tháng chạp âm lịch từ TPHCM đi các tuyến miền Trung (Đà Nẵng, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Nha Trang…).

Viết bình luận của bạn