Phát biểu tại Diễn đàn, ông Craig Chittick - Đại sứ Australia tại Việt Nam chia sẻ: “Những doanh nghiệp thông minh hiểu rằng thúc đẩy bình đẳng giới trong việc thực hiện các chính sách nhân sự là yếu tố then chốt giúp nâng cao năng suất lao động và tăng sự gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp”.Diễn đàn đã đề cập đến thị trường lao động trong kỷ nguyên số. Các chuyên gia đã phân tích và đánh giá tương lai việc làm cũng như các thách thức và rào cản trong quản trị và phát triển nguồn nhân lực nói chung và đặc biệt, những yếu tố tác động từ khía cạnh văn hóa, xã hội, định kiến giới, bất bình đẳng giới được xem là những rào cản đối với công tác quản trị và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.
Theo bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE), Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam: “Nơi làm việc là nơi chiếm phần lớn thời gian hoạt động trong ngày của người lao động và được xem là ngôi nhà thứ hai của mỗi cá nhân. Do đó, việc tạo dựng và đảm bảo các giá trị bình đẳng, tạo môi trường công bằng và phát triển cho cá nhân người lao động không phụ thuộc vào các yếu tố giới, tuổi tác… cần được quan tâm và coi là yếu tố đầu tư chiến lược của các doanh nghiệp”.
Trong khi đó, TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI - nhấn mạnh rằng: “Trao quyền cho phụ nữ và tăng quyền năng cho phụ nữ đang là một xu hướng lớn của thế giới hiện đại. Phụ nữ và lao động nữ đang trở thành một trong những động lực chính trong sự phát triển toàn cầu.
Đây không chỉ là việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn thực sự đóng vai trò động lực của tăng trưởng. Có thể nói, đặc biệt với xu thế của cuộc cách mạng 4.0, với xu thế chúng ta đang hướng đến một nền kinh tế bao trùm hơn và nhân văn hơn thì vai trò của phụ nữ rất là quan trọng.
Một trong những khó khăn của doanh nghiệp khi sử dụng lao động nữ là chi phí của doanh nghiệp, chi phí về lao động hay là chi phí về công tác an sinh, chăm sóc sức khỏe có thể là lớn hơn so với doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nam. Tuy nhiên doanh nghiệp sẽ được bù lại, bởi vì đó là những khoản đầu tư cho phát triển, cho chiếm lĩnh thị trường, cho chiếm lĩnh cảm tình của người tiêu dùng và của xã hội.”