Vũ đạo hoành tráng tương xứng với quy mô âm nhạc
Âm nhạc và vũ đạo là 2 yếu tố quan trọng nhất trong Đấu Trường Âm Nhạc 2. Cả CEO của Illumination Chris Meledandri lẫn đạo diễn Garth Jennings đều mong muốn vũ đạo trong phim cũng sẽ ấn tượng và tạo được tiếng vang lớn như những gì âm nhạc đã làm được. Và không ai có thể giúp đỡ họ đạt được những tham vọng đặt ra cho bộ phim này hơn biên đạo múa kỳ cựu Sherrie Silver.
Silver đã sử dụng những vũ công thực thụ trong suốt quá trình lên ý tưởng cho các điệu nhảy. Jennings hồi tưởng: “Hàng đêm, sau khi hoàn thành phần diễn tập, cô ấy sẽ gửi cho tôi một đoạn phim ghi lại những gì mà mình đã làm được ngay tại phòng khách sạn. Cô ấy thực sự là một nhân tố quan trọng góp phần mang lại thành công cho "Đấu trường âm nhạc 2".
Trong quá trình tham gia dàn dựng bộ phim, Silver đã nhận ra rằng sự khác biệt chính khi tham gia biên đạo cho một phim hoạt hình so với những phim live-action chính là không hề có một giới hạn nào đặt ra cho các nhân vật hoạt hình.
Cô chia sẻ: “Các màn vũ đạo trong phim live-action sẽ phụ thuộc vào khả năng của những vũ công biểu diễn. Còn trong thế giới hoạt hình, các nhân vật có thể làm bất cứ thứ gì mà các họa sỹ có thể vẽ ra. Ví dụ điển hình việc trong khi các vũ công con người chỉ có thể xoay 3 vòng, linh miêu Nooshy có thể xoay người tận 6 vòng ở một tốc độ nhanh hơn bất cứ vũ công nào có thể làm được”.
Trang phục tinh tế và kiểu cách khoác lên từng nhân vật
Với "Đấu trường âm nhạc 2", cả giám đốc điều hành Chris Meledandri cũng như đạo diễn, tác giả kịch bản Garth Jennings đều muốn nâng tầm cho mọi khía cạnh liên quan tới bộ phim, bên cạnh âm nhạc, vũ đạo, phục trang cho nhân vật cũng là yếu tố quan trọng không kém.
Và để làm được điều này, họ đã nhờ tới sự hỗ trợ của Kate và Laura Mulleavy – chị em nhà thiết kế đứng sau thương hiệu thời trang đình đám Rodarte. Đấu Trường Âm Nhạc 2 đánh dấu lần đầu tiên bộ đôi này thử sức với mảng hoạt hình. Kate và Laura Mulleavy chia sẻ về quá trình lên ý tưởng và thực hiện các mảnh mẫu vải minh họa vô cùng kỳ công, như tự tay đính từng hạt cườm lên mặt giấy, sử dụng đủ loại chất liệu để làm nên bản mẫu giống thực nhất.
Dù là nhà thiết kế thời trang với nhiều năm kinh nghiệm nhưng bộ đội vẫn công nhận công việc này không hề dễ dàng và gần rất nhiều nhiệt huyết, sự đầu tư tỉ mỉ, chi tiết.
Một trong số những thách thức mà chị em Mulleavy phải đối mặt chính là phải giữ được những nét đặc trưng của từng nhân vật vốn đã trở nên quen thuộc với khán giả sau tập phim đầu tiên.
“Mỗi một nhân vật đều có một tạo hình riêng biệt và chúng tôi phải đảm bảo mọi thiết kế của mình đều dựa trên đó. Chúng tôi đã xây dựng mọi thứ dựa trên hình dáng cũng như câu chuyện của từng nhân vật”.