Dòng phim xưa của miền Nam luôn tạo được sức hấp dẫn với khán giả truyền hình và có được vị thế riêng trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện tại. Nối tiếp thành công của “Tiếng sét trong mưa”.đạo diễn Phương điền được mời đảm nhận tiếp phim “Lưới trời” - lấy bối cảnh cảnh miền Tây Nam Bộ thập niên 40.
Nội dung phim kể về những bi kịch, toan tính kéo dài suốt hai thế hệ dẫn đến nhân quả khôn lường và đầy bi bịch. Đan xen những thù hận, mưu toan thâm độc là những câu chuyện tình đẫm nước mắt của các tuyến nhân vật dàn trải từ già đến trẻ, từ thế hệ trước đến thế hệ sau.
Tất cả tạo nên chuỗi mắt xích ân oán tình thù đẫm lệ. Ngoài cốt truyện hấp dẫn, “Lưới trời” còn sở hữu dàn diễn viên thực lực và tạo được tiếng vang ở dòng phim truyền hình miền Nam như: Nhật Kim Anh, Thân Thúy Hà, Trung Dũng, Vũ Ngọc Ánh. Hạ Anh, Tim, Cát Vi…


Đạo diễn Nguyễn Phương Điền quyết không để hổ thẹn với dòng phim xưa nên rất tâm huyết, chỉn chu từng chút để tái hiện lại thập niên 40 trên màn ảnh một cách chân thực nhất. Anh đã lặn lội suốt một tháng để đi tìm 72 bối cảnh lớn, nhỏ để đem khán giả về với Sài Gòn và miền Tây Nam bộ hơn 70 năm về trước.
Từ nhà may, tiệm tạp hóa, xe hủ tíu mì của người Hoa, cây cột điện… đều được chăm chút để miêu tả đời sống phố thị của “hòn ngọc viễn Đông”. Chỉ riêng sạp hàng đơn giản của Mỹ Tú, phải có chất liệu tường đất và làm tiêu tốn nhiều ngày dàn dựng của ekip… Chính sự khó tính này đã làm cho từng bối cảnh mang nhiều giá trị thời gian như hiện vật trong bảo tàng.
"Lưới trời" mang không gian xưa vừa cổ điển vừa hoài niệm bởi bức tranh về cuộc sống và con người như được thổi vào sức sống của thời đại. Ai cũng suy đoán để phục dựng, thậm chí xây lại bối cảnh thập niên 40 ở thì hiện tại hẳn ê kíp làm phim phải mất con số bạc tỉ mới có được sự tỉ mỉ cẩn trọng từng chi tiết từ: góc phố lầu, tiệm may, xe cổ, trang phục cho từng giai cấp….
Ê-kíp phim đã tốn hơn 1 tháng ròng rã để chọn được Tân Châu, An Giang làm nơi đặt bối cảnh cho phim. Chưa kể, để đảm bảo tiến độ và những yêu cầu nghiêm ngặt trong lúc quay phim và bảo vệ cảnh trí sau khi phục dựng, đoàn làm phim đã phải thuyết phục từng hộ dân đóng cửa một dãy phố lầu trong vòng nửa tháng chỉ để quay đúng 5 ngày.
Vì toàn nhà hiện đại với cửa sắt, bảng hiệu led, mái che… nên ê kíp phải ốp gỗ, làm lại bảng hiệu, tháo mái che… làm sao cho giống những năm 40.