Annabelle Wallis đóng Madison trong bom tấn"Malignant". Ảnh: CGV.
Annabelle Wallis đóng Madison trong bom tấn"Malignant". Ảnh: CGV.

Bom tấn Hollywood Malignant có gì đặc biệt?

DI PY

Bom tấn Hollywood  “Malignant” là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của James Wan với thể loại kinh dị kể từ The Conjuring 2 (2016).

Bom tấn Hollywood  “Malignant” do James Wan đạo diễn, Akela Cooper biên kịch dựa trên câu chuyện do cô sáng tạo cùng Wan và vợ anh - Ingrid Bisu. Tác phẩm có hơi hướng trinh thám khi các cảnh sát xuất hiện, lần theo dấu vết tội phạm.

Nội dung trọng tâm kể về kẻ sát nhân hàng loạt, nhưng điều lôi kéo khán giả là mối liên hệ giữa hắn với Madison. Nửa đầu phim hơi rối vì nhiều nhân vật được giới thiệu và các vụ án đan xen. Nửa cuối hấp dẫn hơn khi các mảnh ghép được gắn vào nhau, nguồn gốc tên giết người được sáng tỏ.

Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của James Wan với thể loại kinh dị kể từ The Conjuring 2 (2016). Trên Total Film, anh nói lấy cảm hứng từ dòng kinh dị thập niên 1980, đặt nạn nhân vào góc nhìn kẻ giết người. Wan đặc biệt yêu thích các dòng phụ (sub-genre) trong thể loại kinh dị, muốn làm một phim giống như The Eyes của Laura Mars, nhưng pha trộn phong cách Brian De Palma, Dario Argento và Mario Bava - ba đạo diễn từng chinh phục thành công thể loại kinh dị theo hướng đi riêng.

Kỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong phim. Hiệu ứng CGI được dùng để lột tả cảm giác khi Madison được đưa đến chỗ sát nhân. Quay phim Michael Burgess khai thác góc máy đa dạng, đặt dưới gầm giường, để trên cao chĩa xuống hoặc ngược lại. Ống kính khi xoay quanh người Madison, khi lại lần theo sau lưng nhân vật, không ngừng rung lắc.

Nỗi sợ bắt nguồn từ nhiều yếu tố, từ âm thanh, ánh sáng đến thiết kế bối cảnh. Các nhà sản xuất đặt ngôi nhà chìm trong bóng tối. Nhiều khung hình dùng tông màu đỏ chủ đạo với âm thanh tạo cảm giác ghê rợn, hồi hộp. 

Điểm trừ nằm ở phần kịch bản. Nhiều tình tiết phi lý và thiếu sự kết nối. Biên kịch tập trung vào vụ án giết người nên không đầu tư khai thác tâm lý nhân vật, từ chính như Madison đến phụ như Sydney. Ở cuối phim, tình cảm gia đình, mối quan hệ chị em giữa Madison và Sydney được sử dụng để đẩy mạnh cảm xúc, nhưng không thành công. 

Giới phê bình có đánh giá phim thấp hơn các tác phẩm kinh dị trước của James Wan, với 6.3/10 điểm trên Rotten Tomatos và 50/100 điểm trên Metacritic.

Khởi chiếu tại Mỹ ngày 10.9, phim lỗ vốn khi thu về 14,7 triệu USD so với kinh phí 40 triệu USD.

Các nhân vật biểu tượng trong bom tấn của đạo diễn Hollywood James Wan

Sau gần hai thập kỷ làm phim với nhiều tựa phim “tỉ đô”, đạo diễn James Wan đã tạo dựng được tên tuổi của mình tại kinh đô điện ảnh bom tấn Hollywood. Với khả năng hù dọa đỉnh cao của mình qua mỗi tác phẩm, James Wan đã tạo ra hàng loạt nhân vật kinh dị khiến khán giả không thể nào quên sau khi xem phim.

Viết bình luận của bạn