Hơn một tháng làm “ma cà rồng”
80% thời lượng "Đêm tối rực rỡ" xoay quanh một đám tang. Đối lập với tiếng trống nhạc ồn ã và ánh sáng chói loà để tiễn đưa người đã khuất là từng giờ từng phút trôi qua trong màn đêm tĩnh mịch.
Sự tề tựu của những thành viên trong gia đình Xuân Thanh (Nhã Uyên) ở đám tang của ông nội như một ngày đoàn tụ hiếm hoi, là những phút giây bình yên trước giông bão. Khi một toán người kéo đến đòi nợ, "Đêm tối rực rỡ" trở nên nặng trịch, ai cũng phải chạy đua với thời gian mà không biết được vào sáng ngày mai sẽ lại là rực rỡ hay đoạn trường.
Cũng vì thế mà đoàn phim chỉ quay vào ban đêm. Suốt hơn 3 tuần rưỡi.
Mỗi nhân vật đều có một “sân khấu” riêng
Đúng như tên "Đêm tối rực rỡ", điều mà đạo diễn Aaron Toronto mong muốn hiện hữu xuyên suốt tác phẩm của mình chính là “đêm tối” và sự “rực rỡ”.
Các nhân vật cùng tề tựu trong một căn nhà, ở căn nhà lại có một đám tang. Thế nên đòi hỏi về ánh sáng của từng khu vực đều phải khác nhau và có dụng ý riêng biệt. Nếu ngoài sân là nơi mà mọi ánh đèn được tập trung, đủ màu sắc, giữa màn đêm thăm thẳm của bầu trời thì mỗi không gian trong nhà, mỗi căn phòng lại được sắp đặt những ánh sáng khác nhau, tương ứng với từng nhân vật.
Bối cảnh và hoá trang
Vì câu chuyện diễn ra hầu hết trong một căn nhà, nên yếu tố chân thật của bối cảnh cũng là một đòi hỏi khó. Trong kịch bản, yêu cầu về một căn nhà cũ nhưng không được quá lạnh lẽo, phải làm bật lên được sự đối lập của “đêm tối” và sự “rực rỡ”. Ngoài ra thì căn nhà phải thật truyền thống, mang đậm dấu ấn của Sài Gòn và phản chiếu được sự luẩn quẩn của những người trong gia đình.
Bên cạnh đó thì phần hoá trang cũng được tính toán rất kĩ lưỡng và chi tiết. Taylor Vũ Phạm đã làm việc sát sao với đạo diễn Toronto để thiết kế ra những tạo hình, tóc tai, quần áo, cách trang điểm sao cho gần với thực tế nhất.
"Đêm tối rực rỡ" do Aaron Toronto đạo diễn, với sự tham gia của: Nhã Uyên, Huỳnh Kiến An, Phương Dung, Huỳnh Đông, Xuân Trang, Diễm Phương, Kim B… dự kiến khởi chiếu trong tháng 6.2021.