Phim "Ngày mới tốt lành". Ảnh:  Lotte.
Phim "Ngày mới tốt lành". Ảnh: Lotte.

"Ngày mới tốt lành": Phim Hàn về cách chữa lành vết thuơng

DI PY

Xoay quanh câu chuyện ở một nhà an dưỡng, phim Hàn “Ngày mới tốt lành” dễ khiến khán giả rớt nước mắt vì cốt truyện gần gũi và diễn xuất chân thật của dàn diễn viên.

Câu chuyện xúc động về mất mát

Phim bắt đầu bằng cảnh đan xen giữa hai nhân vật chính. Seo Jin (Yoo Sun) là một người mẹ còn khá trẻ nhưng đã phải trải qua nỗi đau mất con. Dù sự việc buồn bã xảy ra đã được 5 năm, cô vẫn không thể quên được hình bóng của người thân. Hàng đêm, Seo Jin đau đớn không ngủ được vì nhớ con và chịu dày vò vì ám ảnh.

Cùng lúc đó, cô học sinh 19 tuổi Park Su Mi (Kim Hwan Hee) cũng đang đối mặt với những sang chấn tâm lý tuổi trưởng thành. Cô luôn cảm giác bị xã hội ruồng bỏ, không bạn bè người thân, hàng ngày chỉ biết chìm trong “đại dương” của những cảm xúc tiêu cực.

Một cách tình cờ, số phận đưa đẩy cho hai người xa lạ gặp được nhau. Giữa lúc Su Mi hoang mang tìm đến cái chết để kết thúc cuộc đời, Seo Jin là người đã đưa bàn tay ngăn cản cô thực hiện ý định tiêu cực. 

Câu chuyện của "Ngày mới tốt lành" khá gần gũi và quen thuộc, gợi nhớ hàng loạt tác phẩm nổi tiếng ở xứ kim chi từng lấy nước mắt người xem như Điều kì diệu ở phòng giam số 7 (2013), Tiếng Anh là chuyện nhỏ (2017), Điều ba mẹ không kể (2019). 

Lối kể gần gũi

Tác phẩm là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Cha Bong Joo. Dù chưa từng chính thức ngồi ghế đạo diễn, anh là nhà làm phim này từng tham gia rất nhiều dự án tên tuổi với nhiều vai trò khác nhau, chẳng hạn như The Guard Post (2008), Lady Daddy (2010), Love 911 (2012), Be With You (2018),….

Để kể lại câu chuyện ở nhà an dưỡng Neulbom, đạo diễn sử dụng lối kể tuyến tính giúp khán giả dễ dàng nắm bắt được nội dung. Nhà làm phim phân bổ thời lượng hợp lý để các nhân vật phụ cũng có đất để tỏa sáng. Điều đó khiến tác phẩm giống như một tuyển tập gồm những câu chuyện nhỏ lồng trong một cuốn phim lớn.

Cha Bong Joo cũng tận dụng tốt bối cảnh nhà an dưỡng Neulbom, giúp tác phẩm trở nên nổi bật. Đó là nơi tập trung rất nhiều người đang phải đối diện với cái chết nhưng họ không hề toát ra cảm giác tuyệt vọng hay tiêu cực. Trái lại, các nhân vật liên tục tìm cách mang lại niềm vui cuộc sống hàng ngày, từ tổ chức đám cưới đến tiệc sinh nhật cho người thân.

Dù có khuôn viên không rộng lớn, Neulbom luôn đầy ắp tình yêu và tiếng cười. Chính nơi đây đã giúp Su Mi trưởng thành hơn, Seo Jin thì vượt qua những thương tổn, dần dần khỏa lấp nỗi đau mất con.

Diễn xuất tự nhiên

Diễn xuất của dàn diễn viên giúp các nhân vật trở nên gần gũi, thật và đời hơn. Đáng chú ý nhất vẫn là diễn viên gạo cội Lee Soon Jae. Ông gần như không sử dụng kỹ thuật diễn xuất mà hóa thân một cách tự nhiên để đem lại hiệu quả cảm xúc cao nhất. Dù chỉ đóng vai phụ và không có nhiều đất diễn, diễn viên vẫn biết cách chiếm tình cảm của khán giả, khẳng định đẳng cấp của một tên tuổi gạo cội, dày dặn kinh nghiệm. 

Nữ chính Kim Hwan Hee cũng là yếu tố giúp chuyện phim trở nên thu hút. So với thời còn đóng vai phụ trong Born to Sing (2013), diễn viên cho thấy nhiều sự trưởng thành trong cách xử lý vai diễn, lôi cuốn khán giả bằng nét diễn tự nhiên. Cô thực sự sống với nhân vật, lột tả được cảm xúc của một cô bé đang gặp nhiều vấn đề tâm lý. Đặc biệt, Hwan Hee không hề lên gân trong các phân đoạn đòi hỏi phải tạo sự xúc động, chứng tỏ bản lĩnh của một ngôi sao mới trong tương lai.

Phim Hàn của Lee Soon Jae. Ảnh: Lotte.
Phim Hàn của Lee Soon Jae lan tỏa năng lượng tích cực

"Ngày mới tốt lành" là dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn phim Hàn Cha Bong Joo, với sự tham gia của "ông nội quốc dân" Lee Soon Jae và ngôi sao nhí được yêu thích Kim Hwan Hee. Phim dễ dàng lấy được nước mắt khán giả bởi nội dung cảm động, câu chuyện gần gũi và diễn xuất tinh tế của dàn diễn viên thực lực.

Viết bình luận của bạn