Phim hoạt hình Việt Nam "Wolfoo" chinh phục thị trường thế giới. Ảnh: BTC
Phim hoạt hình Việt Nam "Wolfoo" chinh phục thị trường thế giới. Ảnh: BTC

Wolfoo – phim hoạt hình Việt chinh phục thị trường thế giới

Thanh Hương

Series phim hoạt hình Việt Nam - “Wolfoo” đã nhận 2 nút kim cương trên YouTube và chuẩn bị đón nhận nút kim cương thứ 3. 

“Wolfoo” được biết đến là series phim về chú sói 5 tuổi, sống cùng gia đình trên một ngọn đồi trong ngôi làng nhỏ ở Mỹ, là sản phẩm có tính giải trí và giáo dục cao dành cho trẻ nhỏ từ 2 tới 8 tuổi.

“Wolfoo” có loạt phim ngắn với 2.200 tập, mỗi tập dài khoảng 3 phút. Ngoài ra, nhà sản xuất là công ty Sconnect còn phát triển thành các season với các tập phim có nội dung liên kết với nhau, với thời lượng khoảng 15 phút/ tập.

Series này đã được dịch ra 10 thứ tiếng, thu hút hơn 2 tỉ lượt xem hàng tháng trên kênh YouTube.

“Wolfoo” về chú sói con đã đạt gần 49 triệu lượt theo dõi, hơn 2 tỉ lượt xem hàng tháng trên kênh Youtube. Ảnh: BTC
“Wolfoo” về chú sói con đã đạt gần 49 triệu lượt theo dõi, hơn 2 tỉ lượt xem hàng tháng trên kênh Youtube. Ảnh: BTC

Nội dung về chú sói con Wolfoo láu lỉnh, đáng yêu đã chinh phục hàng triệu gia đình và trẻ em ở nhiều quốc gia. Thế giới của Wolfoo trên kênh YouTube gồm hệ thống kênh thu hút gần 49 triệu lượt theo dõi, hơn 2 tỉ lượt xem hàng tháng. Hệ thống kênh của Wolfoo đã nhiều lần lọt Top 50 kênh Youtube khi sở hữu nhiều lượt xem nhất, do trang công nghệ video trực tuyến Tubefilter công bố.

Với lượng người theo dõi khổng lồ, hệ thống kênh của “Wolfoo” trên YouTube đã đạt được 8 nút vàng YouTube. Riêng hai kênh Wolfoo Channel và Wolfoo Family đã đạt 2 nút kim cương cuối năm 2021. Kênh Wolfoo’s Stories chuẩn bị đón nút kim cương, đem về cho Wolfoo tổng số 3 nút kim cương, một thành tích mà bất cứ ai làm YouTube cũng mơ ước.

Đội ngũ sáng tạo của Sconnect xây dựng bối cảnh cho hoạt hình bằng đất nặn. Ảnh: BTC
Đội ngũ sáng tạo của Sconnect xây dựng bối cảnh cho hoạt hình bằng đất nặn. Ảnh: BTC

Từ phiên bản gốc tiếng Anh, series phim Wolfoo đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Indonesia, Trung, Nhật, Hindi, Bồ Đào Nha... nhằm mở rộng thị trường phục vụ.

Công ty Sconnect cũng đã đăng ký bảo hộ bản quyền hình ảnh bộ nhân vật Wolfoo tại Mỹ và Việt Nam. Ngoài ra tại Việt Nam, Sconnect đăng ký bảo hộ bản quyền kịch bản đối với kịch bản phim hoạt hình Wolfoo và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Wolfoo.

Điều đáng chú ý, êkíp sáng tạo nội dung của series Wolfoo ban đầu chỉ gồm 8 người, trong vòng 8 năm họ đã phát triển thành một đội ngũ hơn 600 nhân sự, liên tục tạo ra những sản phẩm hoạt hình gây chú ý trên môi trường số.

Sconect sẽ ra mắt Wolfoo khu vui chơi với bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo
Sconect sẽ ra mắt Wolfoo khu vui chơi với bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo trong năm 2022. Ảnh: BTC

“Chúng tôi nhận thấy phim cho thiếu nhi ở Việt Nam nặng về giáo dục nhận thức. Phim có thể giúp trẻ hiểu được đâu là hành vi đúng, đâu là hành vi sai, nhưng lại quên không đưa ra ví dụ thế nào là hành động đúng để trẻ em thay đổi hành vi.

Các tập phim của Wolfoo không chỉ là sản phẩm giải trí hướng tới thiếu nhi mà còn hướng dẫn các em xây dựng nhận thức tốt, để thay đổi hành vi theo hướng tích cực” - ông Tạ Mạnh Hoàng, Giám đốc điều hành Công ty Sconnect cho biết.

Dự kiến trong năm 2022, Sconect sẽ ra mắt Wolfoo app game, khu vui chơi với bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo rộng gần 2.000m2 tại khu trung tâm thương mại Vincom Smart City, dự kiến khai trương tháng 4.2022.

Những bộ phim hoạt hình truyền năng lượng tích cực

Trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại, việc xem những bộ phim hoạt hình truyền năng lượng tích cực là cách giúp nhiều người giải tỏa căng thẳng và lạc quan hơn.

Viết bình luận của bạn