Mới đây, sau khi thống kê số liệu độc quyền, METUB cũng chính thức công bố top 16 các nhà sáng tạo nội dung có sự tăng trưởng mạnh và ấn tượng.
Top 16 bao gồm: Sheep Farm (153 ngàn đăng ký), Vũ Super (4,72 ngàn đăng ký), WaterManGamer (571 ngàn đăng ký), PEWPEW (3,64 triệu đăng ký), Cáo Nhỏ Channel (65,2 ngàn đăng ký), Tiểu Màn Thầu (257 ngàn đăng ký), Ninh Titô (806 ngàn đăng ký), FPT Bóng Đá Việt, Dũng Phạm BILLIARDS, Ngọc Nguyễn (388 ngàn đăng ký), Cảm Show (124 ngàn đăng ký), Văn Tới Calisthenics-Style (124 ngàn đăng ký), Sarah Tran (5,8 ngàn đăng ký), Cô Em Trendy (237 ngàn đăng ký), An Phương (411 ngàn đăng ký).
Cụ thể, đây là top 16 các kênh YouTube có lượt tăng trưởng mạnh về lượt views trên kênh trong một tháng, chủ yếu là tăng hơn 100% so với tháng 6. Điển hình như Vũ Supper tăng 2378.30%, Cáo Nhỏ Channel tăng 1841.87%, An Phương tăng 103.87%, PEWPEW tăng 162.16%... Cô Em Trendy (kênh của Khánh Linh) sử dụng khá tốt tính năng YouTube Shorts để đạt 211.16% tăng trưởng lượt views.
Ghi nhận cho sự tăng trưởng này, đại diện METUB cho biết: “Các kênh sở hữu sự tăng trưởng mạnh là do tần suất sản xuất video nhiều, khoảng 28 videos/1 tháng. Ngoài ra, chủ kênh cũng đưa ra các chủ đề hot, dễ tiếp cận và có lượng người xem rộng (mass). Hơn nữa, con số về lượng video cũng được ghi nhận là tăng gấp 3, gấp 4 lần so với cùng kỳ tháng trước".
Mới đây, YouTube cũng cho ra mắt tính năng YouTube Shorts và đang rất được ưa chuộng không chỉ riêng ở Việt Nam và còn tạo cơn sốt trên toàn thế giới.
Đại diện METUB cũng nói thêm: “Mọi người cần sản xuất nội dung hợp thời hơn. Ví dụ trong thời gian giãn cách xã hội, các nội dung như: phối đồ tại gia, nấu ăn, công thức ăn chơi tại nhà, tập thể dụng không cần dụng cụ, chơi game cùng các streamer khác,... đều sẽ thu hút một lượng lớn người xem".