Biện phát ngủ ngon cho ngày dài căng thẳng

VÔ ƯU (T/H)

Tình trạng căng thẳng có thể khiến bạn nằm trằn trọc trên giường khó để nhắm mắt ngủ được, dưới đây là một số biện pháp giúp bạn hạn chế mất ngủ.

Thư giãn 1-2 giờ trước khi ngủ

Vào buổi tối trước khi ngủ khoảng 1-2 giờ, bạn nên hạn chế càng nhiều càng tốt những tác nhân khiến bạn căng thẳng và khó ngủ như stress công việc, hoặc bạn cũng có thể giúp bản thân thư giãn bằng cách thực hiện những bài tập yoga giúp ngủ ngon, tắm nước ấm, massage thư giãn…

Sắp xếp phòng ngủ giúp bạn thư giãn

Bạn có thể sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ để thư giãn với ánh đèn ngủ tối màu cùng với hương thơm phòng tự nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên để các thiết bị điện tử trong phòng ngủ làm bạn dễ mất ngủ vì mải xem các chương trình giải trí hay nhắn tin.

Luyện tập thể dục giúp bạn có giấc ngủ ngon, ảnh minh họa. Ảnh: BoldSky
Luyện tập thể dục giúp bạn có giấc ngủ ngon, ảnh minh họa. Ảnh: BoldSky

Những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon

Nếu khó ngủ, bạn có thể ăn những thực phẩm giúp ngủ ngon như quả kiwi, đậu nành, thực phẩm giàu chất xơ, axit béo omega-3, sữa chua, ngũ cốc, chuối…

Ngủ một giờ cố định mỗi ngày

Dù bạn có quá nhiều công việc thì cũng nên cố gắng đi ngủ cố định một giờ vào mỗi đêm. Điều này giúp bạn giữ nhịp sinh học cho cơ thể để dễ dàng có thói quen ngủ lành mạnh.

Tập trung vào hơi thở của bạn

Nếu quá căng thẳng, bạn có thể thực hiện các bài tập hít thở giúp ngủ ngon. Cách hít thở có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng để tĩnh tâm trước khi ngủ và có giấc ngủ sâu.

Dành thời gian thư giãn trong ngày

Vào giờ nghỉ trưa, bạn hãy cho cơ thể nghỉ ngơi ít nhất 15 phút sau khi ăn trưa xong. Bạn cũng có thể dành thời gian để đi bộ hoặc chỉ đơn giản là không nhìn vào màn hình trong thời gian ngắn nhằm giúp cơ thể cân bằng. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng quá tải vào cuối ngày.

Thực hiện bài tập giúp ngủ ngon

Nếu thường xuyên gặp tình trạng căng thẳng làm mất ngủ, bạn có thể thực hiện bài tập yoga giúp ngủ ngon tại nhà hoặc đăng ký học yoga có sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Một số bài tập yoga buổi tối có thể giúp bạn ngủ ngon song cũng có một số bài tập làm bạn tỉnh táo.

Ngủ nghiêng về bên trái mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Ảnh minh hoạ: Natalia Roshenko
Ngủ nghiêng về bên trái tốt cho sức khoẻ như thế nào?

Tư thế nằm ngủ nghiêng về bên trái mang đến rất nhiều lợi ích về sức khoẻ cho bạn. Điều đó được lý giải bởi 6 điều dưới đây.

Viết bình luận của bạn