Chủng ngừa não mô cầu, bạch hầu–uốn ván–ho gà quan trọng với thanh thiếu niên

T.TH |

Ngày 5.5, Hội Y học Dự phòng Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tầm quan trọng của chủng ngừa não mô cầu và bạch hầu – uốn ván – ho gà trên thanh thiếu niên” với sự tài trợ của công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam, thuộc tập đoàn Sanofi, Pháp. Tọa đàm đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích, giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc chủng ngừa cho thanh thiếu niên. Các chuyên gia đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm chủng cho nhóm tuổi thanh thiếu niên.

PGS.TS.BS Cao Hữu Nghĩa – Giảng viên Vi sinh & An toàn tiêm chủng, Viện Pasteur TPHCM cho biết: “Nhiều phụ huynh chưa nhận thức đầy đủ về việc tiêm chủng cho thanh thiếu niên, thường chỉ tập trung vào đối tượng trẻ nhỏ. Thực tế, tỷ lệ thanh thiếu niên chưa được tiêm phòng bệnh do nhiễm não mô cầu vẫn còn khá cao. Đối với các bệnh bạch hầu–uốn ván–ho gà, dù đã được tiêm chủng từ nhỏ, nhưng theo thời gian, kháng thể từ các mũi tiêm này sẽ giảm dần, không còn đủ khả năng bảo vệ trẻ.”

Theo TS.BS Nguyễn An Nghĩa – Giảng viên Bộ môn Nhi, Đại học Y Dược TPHCM, Phó khoa Nhiễm-Thần Kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1: "Bệnh do nhiễm não mô cầu, bạch hầu, uốn ván, ho gà có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào. Đối với bệnh do nhiễm não mô cầu, bạch hầu, ho gà, thanh thiếu niên là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao khi tham gia nhiều hoạt động giao tiếp xã hội. Việc chủng ngừa cho thanh thiếu niên không chỉ giúp bảo vệ bản thân trẻ, mà còn góp phần bảo vệ mọi người xung quanh.”

T.TH
TIN LIÊN QUAN

Hợp tác giữa Sanofi và VNVC hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe người dân VN

T.TH |

Ngày 29.4, Công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam (Sanofi Việt Nam) và Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC đã ký Biên bản ghi nhớ Hợp tác chiến lược lâu dài. Hợp tác chiến lược giữa Sanofi Việt Nam và VNVC hướng đến mục tiêu cùng chung tay bảo vệ sức khỏe người dân Việt Nam.

Đoàn công tác Bảo hiểm xã hội Việt Nam thăm và làm việc tại Sanofi

T.TH |

Ngày 4.4, đoàn công tác của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXHVN) đã có chuyến thăm và làm việc tại nhà máy Sanofi Việt Nam, tại Khu Công Nghệ Cao Sài Gòn. Tại buổi làm việc, ông Emin Turan - Tổng Giám đốc Sanofi Việt Nam - đã chia sẻ về tình hình hoạt động và những cột mốc phát triển của Sanofi.

Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và làm việc tại Nhà máy Sanofi Việt Nam

T.TH |

Ngày 23.3, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng các cán bộ thuộc Cục Quản lý Dược và các cơ quan trực thuộc Bộ Y tế đã có chuyến thăm và làm việc tại nhà máy Sanofi Việt Nam tại Khu Công Nghệ Cao Sài Gòn.

Sanofi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, thống nhất mục tiêu và bản sắc

T.TH |

Sanofi vừa công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi và hiện đại hóa đang diễn ra. Sanofi là tập đoàn toàn cầu dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, với một bề dày di sản nghiên cứu khoa học luôn lấy người bệnh làm trọng tâm. Từ xuất phát điểm gồm nhiều công ty khác nhau, Sanofi ngày nay là sự kết hợp của nhiều nền văn hóa, bản sắc và thương hiệu khác biệt.

Hợp tác giữa Sanofi và VNVC hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe người dân VN

T.TH |

Ngày 29.4, Công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam (Sanofi Việt Nam) và Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC đã ký Biên bản ghi nhớ Hợp tác chiến lược lâu dài. Hợp tác chiến lược giữa Sanofi Việt Nam và VNVC hướng đến mục tiêu cùng chung tay bảo vệ sức khỏe người dân Việt Nam.

Đoàn công tác Bảo hiểm xã hội Việt Nam thăm và làm việc tại Sanofi

T.TH |

Ngày 4.4, đoàn công tác của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXHVN) đã có chuyến thăm và làm việc tại nhà máy Sanofi Việt Nam, tại Khu Công Nghệ Cao Sài Gòn. Tại buổi làm việc, ông Emin Turan - Tổng Giám đốc Sanofi Việt Nam - đã chia sẻ về tình hình hoạt động và những cột mốc phát triển của Sanofi.

Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và làm việc tại Nhà máy Sanofi Việt Nam

T.TH |

Ngày 23.3, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng các cán bộ thuộc Cục Quản lý Dược và các cơ quan trực thuộc Bộ Y tế đã có chuyến thăm và làm việc tại nhà máy Sanofi Việt Nam tại Khu Công Nghệ Cao Sài Gòn.

Sanofi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, thống nhất mục tiêu và bản sắc

T.TH |

Sanofi vừa công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi và hiện đại hóa đang diễn ra. Sanofi là tập đoàn toàn cầu dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, với một bề dày di sản nghiên cứu khoa học luôn lấy người bệnh làm trọng tâm. Từ xuất phát điểm gồm nhiều công ty khác nhau, Sanofi ngày nay là sự kết hợp của nhiều nền văn hóa, bản sắc và thương hiệu khác biệt.