Lí do tập thể dục giúp xương chắc khỏe hơn

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra lí do tập thể dục giúp xương chắc khỏe hơn.

Duy trì xương chắc khỏe là điều quan trọng đối với một cuộc sống khỏe mạnh, năng động, đặc biệt là khi bạn già đi. Tập thể dục đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì mật độ xương, có thể ngăn ngừa loãng xương.

Việc kết hợp hoạt động thể chất thường xuyên vào thói quen của bạn là một trong những cách tốt nhất để giữ cho xương chắc khỏe. Các bài tập chịu trọng lượng và sức đề kháng hiệu quả trong việc tăng mật độ và sức mạnh của xương.

Những bài tập này buộc cơ thể bạn phải chống lại trọng lực, phát triển xương. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn già đi vì khối lượng xương tự nhiên có xu hướng giảm do tuổi tác.

Các bài tập chịu trọng lượng như đi bộ, chạy bộ và leo cầu thang và bài tập sức đề kháng như nâng tạ, kết hợp các hoạt động này vào thói quen tập thể dục của bạn có thể giúp đảm bảo xương chắc khỏe.

Nên thực hiện các bài tập chịu trọng lượng và kháng lực hầu hết các ngày trong tuần để tối ưu hóa sức khỏe của xương. Đặt mục tiêu ít nhất 30 phút trong mỗi lần tập. Các hoạt động này giúp kích thích hình thành xương và làm chậm quá trình mất xương.

Bên cạnh đó, thực hiện các bài tập tăng cường sự cân bằng và phối hợp, như yoga để giảm nguy cơ té ngã, có thể dẫn đến gãy xương.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

Thực phẩm tốt cho người bị gãy xương, giúp xương mau hồi phục

THANH THANH |

Thực phẩm tốt cho người bị gãy xương, giúp xương mau hồi phục như cá béo, thịt nạc, hạt, ớt chuông...

Cách tập thể dục an toàn, tránh sốc nhiệt khi trời nắng

Hạ Mây |

Chuyên gia y tế khuyên, chúng ta nên tập luyện vào buổi sáng sớm, tập luyện vừa sức, bổ sung nước trong quá trình tập, không vào máy lạnh ngay sau khi kết thúc tập luyện... để tránh sốc nhiệt.

Tăng hiệu quả luyện tập với 5 mẹo tập thể dục này

Nguyễn Quỳnh (THEO HEALTHSHOTS) |

Tăng năng suất tập thể dục bằng cách áp dụng những lời khuyên này vào quá trình luyện tập.

Tập thể dục dự phòng đột quỵ não

Hà Lê |

Tập thể dục để làm giảm thấp các yếu tố nguy cơ như làm hạ huyết áp, giảm béo phì, hạn chế tiến triển tổn thương vữa xơ động mạch. Tập thể dục mức độ trung bình, chẳng hạn như đều đặn đi bộ 30 phút mỗi ngày. Có thể đạp xe đạp hoặc bơi lội ít nhất 30 phút/lần/ngày, 5 ngày/tuần cũng rất hữu ích.

Thực phẩm tốt cho người bị gãy xương, giúp xương mau hồi phục

THANH THANH |

Thực phẩm tốt cho người bị gãy xương, giúp xương mau hồi phục như cá béo, thịt nạc, hạt, ớt chuông...

Cách tập thể dục an toàn, tránh sốc nhiệt khi trời nắng

Hạ Mây |

Chuyên gia y tế khuyên, chúng ta nên tập luyện vào buổi sáng sớm, tập luyện vừa sức, bổ sung nước trong quá trình tập, không vào máy lạnh ngay sau khi kết thúc tập luyện... để tránh sốc nhiệt.

Tăng hiệu quả luyện tập với 5 mẹo tập thể dục này

Nguyễn Quỳnh (THEO HEALTHSHOTS) |

Tăng năng suất tập thể dục bằng cách áp dụng những lời khuyên này vào quá trình luyện tập.

Tập thể dục dự phòng đột quỵ não

Hà Lê |

Tập thể dục để làm giảm thấp các yếu tố nguy cơ như làm hạ huyết áp, giảm béo phì, hạn chế tiến triển tổn thương vữa xơ động mạch. Tập thể dục mức độ trung bình, chẳng hạn như đều đặn đi bộ 30 phút mỗi ngày. Có thể đạp xe đạp hoặc bơi lội ít nhất 30 phút/lần/ngày, 5 ngày/tuần cũng rất hữu ích.