Amazon công bố xu hướng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong xuất khẩu online

Vinh Phú |

Ngày 26.4, hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, Amazon Global Selling Việt Nam công bố các xu hướng mới nhất về xây dựng - bảo hộ thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong xuất khẩu trực tuyến của các đối tác bán hàng Việt Nam. Amazon cũng nhấn mạnh những nỗ lực trong việc thúc đẩy bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử xuyên biên giới.

Dữ liệu của Amazon cho thấy, trong ba năm qua, số lượng thương hiệu Việt Nam đăng ký thương hiệu trên Amazon (Brand Registry) đã tăng gấp 7 lần và thời gian để đối tác bán hàng Việt Nam chuyển từ giai đoạn đăng ký tài khoản bán hàng đến đăng ký thương hiệu đã rút ngắn trung bình 85%.

18,6% các đối tác bán hàng tại Việt Nam đã được bảo hộ nhãn hiệu tại Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản,...

Theo một khảo sát của Amazon, bên cạnh tăng trưởng doanh số, việc xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu cũng là một trong những động lực thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam gia nhập thương mại điện tử xuyên biên giới.

Gần đây, những đối tác bán hàng thành công từ Việt Nam cũng cho thấy sự đầu tư nghiêm túc vào việc đăng ký và xây dựng thương hiệu, tận dụng các công cụ và sản phẩm của Amazon để tìm hiểu nhu cầu khách hàng, thu hút và thúc đẩy lượng truy cập vào cửa hàng trực tuyến và trang bán hàng, nỗ lực nâng cấp hình ảnh, nội dung, câu chuyện về sản phẩm và thương hiệu.

Vinh Phú
TIN LIÊN QUAN

Gần 10 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp VN được bán cho khách hàng Amazon

V. Phú |

Ngày 27.12, Amazon Global Selling công bố Báo cáo Hoạt động trao quyền cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam năm 2022, tổng hợp lại một năm khởi sắc của xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam thông qua Thương mại điện tử Xuyên biên giới trên Amazon. Amazon Global Selling vẫn tiếp tục vai trò là một đối tác tin cậy trên hành trình vươn ra toàn cầu của doanh nhân, doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt - cung cấp nguồn tài nguyên, công cụ và dịch vụ giúp họ thành công trên bản đồ thương mại quốc tế.

Hàng trăm triệu sản phẩm đã được đặt mua xuyên suốt dịp lễ qua Amazon

V. Phú |

Ngày 9.12, Amazon cho biết, tuần lễ mua sắm diễn ra trong 05 ngày, bao gồm các dịp đặc biệt như Lễ Tạ Ơn, Black Friday và Cyber Monday năm nay với hàng trăm triệu sản phẩm đã được đặt mua xuyên suốt dịp lễ - đã chính thức trở thành kỳ mua sắm lễ hội lớn nhất trong lịch sử của Amazon. Amazon tự hào mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho mọi người, đồng thời cam kết tiếp tục tạo nên những chương trình ưu đãi hấp dẫn, tối ưu chi phí mua sắm, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Café Amazon Vietnam ra mắt 3 món mới lấy cảm hứng từ ẩm thực đường phố Thái

V. Phú |

Ngày 2.12 đánh dấu cột mốc tròn 2 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Café Amazon tổ chức lễ hội ẩm thực đường phố “Thailand Street Food Discovery” tại cửa hàng Café Amazon Hai Bà Trưng. Ngoài menu đồ uống làm nên tên tuổi, chuỗi café còn ra mắt 3 món mới: Trà Chanh Tom Yum, Cà Phê Sương Sáo Bangkok, Trà Sữa Đậu Nành Yaowarat lấy cảm hứng từ ẩm thực đường phố Thái Lan. Đồng thời, Café Amazon công bố mục tiêu mở rộng 20 cửa hàng đến hết năm 2022.

AnEco: Hành trình đưa sản phẩm xanh Made-in-Vietnam ra thế giới cùng Amazon

T.TH |

An Phát Holdings mang đến câu chuyện thành công của một doanh nghiệp đón đầu làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới với tầm nhìn “xanh”. Sự ra đời của thương hiệu AnEco là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của An Phát Holdings khi bắt đầu sứ mệnh phát triển bền vững, tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường. AnEco kịp thời đáp ứng nhu cầu lớn từ thị trường về việc sản xuất những đơn hàng về sản phẩm phân huỷ sinh học, bắt đầu từ túi sau đó là các sản phẩm dao, nĩa, ống hút, màng bọc thực phẩm...

Gần 10 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp VN được bán cho khách hàng Amazon

V. Phú |

Ngày 27.12, Amazon Global Selling công bố Báo cáo Hoạt động trao quyền cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam năm 2022, tổng hợp lại một năm khởi sắc của xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam thông qua Thương mại điện tử Xuyên biên giới trên Amazon. Amazon Global Selling vẫn tiếp tục vai trò là một đối tác tin cậy trên hành trình vươn ra toàn cầu của doanh nhân, doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt - cung cấp nguồn tài nguyên, công cụ và dịch vụ giúp họ thành công trên bản đồ thương mại quốc tế.

Hàng trăm triệu sản phẩm đã được đặt mua xuyên suốt dịp lễ qua Amazon

V. Phú |

Ngày 9.12, Amazon cho biết, tuần lễ mua sắm diễn ra trong 05 ngày, bao gồm các dịp đặc biệt như Lễ Tạ Ơn, Black Friday và Cyber Monday năm nay với hàng trăm triệu sản phẩm đã được đặt mua xuyên suốt dịp lễ - đã chính thức trở thành kỳ mua sắm lễ hội lớn nhất trong lịch sử của Amazon. Amazon tự hào mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho mọi người, đồng thời cam kết tiếp tục tạo nên những chương trình ưu đãi hấp dẫn, tối ưu chi phí mua sắm, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Café Amazon Vietnam ra mắt 3 món mới lấy cảm hứng từ ẩm thực đường phố Thái

V. Phú |

Ngày 2.12 đánh dấu cột mốc tròn 2 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Café Amazon tổ chức lễ hội ẩm thực đường phố “Thailand Street Food Discovery” tại cửa hàng Café Amazon Hai Bà Trưng. Ngoài menu đồ uống làm nên tên tuổi, chuỗi café còn ra mắt 3 món mới: Trà Chanh Tom Yum, Cà Phê Sương Sáo Bangkok, Trà Sữa Đậu Nành Yaowarat lấy cảm hứng từ ẩm thực đường phố Thái Lan. Đồng thời, Café Amazon công bố mục tiêu mở rộng 20 cửa hàng đến hết năm 2022.

AnEco: Hành trình đưa sản phẩm xanh Made-in-Vietnam ra thế giới cùng Amazon

T.TH |

An Phát Holdings mang đến câu chuyện thành công của một doanh nghiệp đón đầu làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới với tầm nhìn “xanh”. Sự ra đời của thương hiệu AnEco là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của An Phát Holdings khi bắt đầu sứ mệnh phát triển bền vững, tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường. AnEco kịp thời đáp ứng nhu cầu lớn từ thị trường về việc sản xuất những đơn hàng về sản phẩm phân huỷ sinh học, bắt đầu từ túi sau đó là các sản phẩm dao, nĩa, ống hút, màng bọc thực phẩm...