Theo số liệu từ Sở Công Thương Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội tháng 10.2024 ước tính đạt 77,5 nghìn tỉ đồng (tăng 2,7% so với tháng 9.2024 và tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước). Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đạt 699,2 nghìn tỉ đồng (tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2023).
Cũng theo thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 của Hà Nội đạt 441,4 nghìn tỉ đồng, chiếm 63,1% tổng mức và tăng 10,7%. Trong đó, đá quý, kim loại quý tăng 37,1%; Lương thực, thực phẩm tăng 13,7%; gỗ và vật liệu xây dựng tăng 12,8%; hàng may mặc tăng 10%; ôtô con tăng 8,3%; xăng dầu tăng 7,9%; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 7,7%; phương tiện đi lại trừ ôtô con tăng 6,1%; hàng hóa khác tăng 11,7%.
Lĩnh vực khách sạn, nhà hàng doanh thu đạt 95,4 nghìn tỉ đồng, chiếm 13,7% và tăng 11,1% (dịch vụ lưu trú tăng 32,2%; dịch vụ ăn uống tăng 8,9%). Doanh thu du lịch lữ hành đạt 23,4 nghìn tỉ đồng, chiếm 3,3% và tăng 40,1%. Doanh thu dịch vụ khác đạt 139.000 tỉ đồng, chiếm 19,9% và tăng 6,5%.
Riêng trong tháng 10.2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố ước tính đạt 77,5 nghìn tỉ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 48,5 nghìn tỉ đồng (tăng 2,7% và tăng 9,6%); doanh thu khách sạn, nhà hàng đạt 11,2 nghìn tỉ đồng (tăng 3,0% và tăng 10,4%); doanh thu du lịch lữ hành đạt 2,6 nghìn tỉ đồng (tăng 5,9% và tăng 32,1%); doanh thu dịch vụ khác đạt 15,2 nghìn tỉ đồng (tăng 1,7% và tăng 4,9%).
Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho rằng, việc doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng gần 11% so với cùng kỳ năm trước là do Hà Nội đẩy mạnh các chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại đã góp phần tích cực vào mức tăng chung của toàn ngành bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng.