Giá thuê phòng khách sạn ở TPHCM vẫn tăng vào mùa thấp điểm
Giá thuê phòng khách sạn ở TPHCM vẫn tăng vào mùa thấp điểm

Giá phòng khách sạn TPHCM vẫn tăng dù ở mùa thấp điểm

Bảo Chương

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường khách sạn TPHCM quý III/2018 với tín hiệu lạc quan khi giữa mùa thấp điểm du lịch giá thuê trung bình ghi nhận tăng 3% theo năm.

Giá thuê phòng cải thiện đáng kể cho thấy TPHCM đang tiếp tục gia tăng chỉ số cạnh tranh với các thành phố du lịch khác. Hiện nay lượng khách cư trú tại các khách sạn 5 sao tại TPHCM chiếm tỷ lệ cao nhất tại phân khúc này là các doanh nghiệp. Đây là nguồn khách tương đối ổn định với ngân sách cư trú vượt trội. Đến cuối quý III/2018, TPHCM ghi nhận có hơn 15.800 phòng khách sạn đang hoạt động từ 127 dự án. Công suất cho thuê trung bình vào mùa thấp điểm duy trì được sự ổn định theo năm. Savills dự báo, đến năm 2020, nguồn cung khách sạn tại TPHCM có thể gia tăng mạnh mẽ với hơn 3.000 phòng đến từ 15 dự án dự kiến gia nhập thị trường. 

Đáng ghi nhận đó là trong khi các thủ phủ du lịch là những thành phố biển có dịp hè thu là mùa cao điểm du lịch thì giai đoạn này Sài Gòn lại rơi vào mùa thấp điểm. Theo thông lệ hàng năm, trong mùa thấp điểm, giá phòng khách sạn thường có dấu hiệu điều chỉnh nhẹ để kích cầu. Do đó, việc giá phòng khách sạn bình quân tại TPHCM vẫn tăng trong quý III được đánh giá là tín hiệu tích cực.

Nhiều nhà quản lý khách sạn cho biết, quí 2 năm 2018, hệ thống khách sạn tại thành phố làm ăn tốt. Công suất phòng của các khách sạn từ 3-5 sao vẫn đạt mức cao. Giá thuê cũng tăng, một số khách sạn tăng chỉ vài đô la/phòng nhưng cá biệt có khách sạn 5 sao ở quận 1 đã tăng giá từ 120 đô la lên thành 180 đô la/phòng/đêm vào tháng trước. Lượng khách đến chia đều cho cả khách du lịch đi theo đoàn và khách từ các công ty. Vẫn có những thời điểm công suất phòng bình quân lên đến 98%. 

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản du lịch, TPHCM có lợi thế đường sông trong lòng đô thị, nhiều công viên và những khu sinh thái đa dạng, là những nhân tố có thể tạo nên đột phá cho mảng du lịch đường sông đặc sắc. Trong thời gian tới, bên cạnh City tour, TPHCM có thể hướng đến các tour ngắn theo từng chủ đề để kích cầu du lịch và gia tăng các trải nghiệm nhằm kéo dài thời gian lưu trú cho du khách.

Từ tháng 8.2018, các thương hiệu dồn dập tung thiết bị mới vào thị trường Việt Nam (ảnh: PK).
Thị trường di động: Samsung vẫn dẫn đầu, nhưng OPPO mới tăng ngoạn mục

Thị trường điện thoại di động tại Việt Nam tháng 9.2018 tiếp tục ghi nhận Samsung ở ngôi vị số 1.

Viết bình luận của bạn