Go-Food đã chính thức đặt chân ra thị trường Hà Nội.
Go-Food đã chính thức đặt chân ra thị trường Hà Nội.

Go-Viet đưa dịch vụ Go-Food ra thị trường Hà Nội

Thế Lâm
Vietnam Motor Show 2019

Sau một thời gian cung cấp dịch vụ đặt thức ăn qua smartphone tại thị trường TP.HCM, ngày 8.4 Go-Viet đưa dịch vụ Go-Food ra thị trường Hà Nội. Đây là thị trường quan trọng thứ hai trong cả nước mà trước đó, thị phần chủ yếu thuộc về GrabFood và Now.

Mức độ tăng trưởng của Go-Viet nói chung được cho rằng khoảng 50%. Tuy nhiên trong lĩnh vực đặt đồ ăn qua mạng, Go-Viet lâu nay mới chỉ cung cấp dịch vụ Go-Food tại TP.HCM.

Theo nghiên cứu của Euromonitor, giá trị thị trường đặt đồ ăn qua mạng tại Việt Nam năm 2018 ước đạt khoảng 33 triệu USD và sẽ tăng lên 38 triệu USD vào năm 2020.

Dung lượng thị trường đặt đồ ăn qua mạng hiện chỉ bằng khoảng 7% so với thị trường đặt xe qua mạng nhưng mức độ cạnh tranh thì sôi động không kém với những cái tên như GrabFood, Now, ZaloFood, Go-Food… Trong đó, có những cái tên không chịu nổi nhiệt đã phải dừng “cuộc chơi” như Ahamove, phải từ bỏ mảng đặt đồ ăn qua mạng.

Các ứng dụng đặt đồ ăn qua mạng thời gian qua liên tục tung ra những chiến dịch khuyến mãi miễn phí cước giao đồ ăn để chiếm lấy thị phần.

Chuyên gia Tạ Đình Đức đến từ McAfee nói về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I) vào các giải pháp bảo mật (ảnh:PK).
Các cuộc tấn công mạng chủ yếu để lấy cắp dữ liệu

Tấn công có chủ đích (Advanced Persistent Threat – APT) đang ngày càng gia tăng, với tỉ lệ chiếm đến 91% tổng số các cuộc tấn công mạng. Đây là con số được chuyên gia tư vấn an ninh mạng Ngô Việt Khôi cho biết. Đi theo các cuộc tấn công APT, động cơ chính là đánh cắp dữ liệu.

Viết bình luận của bạn