Tài xế Grab được hoàn 5% doanh thu để kích không hủy chuyến.

Grab hoàn 5% doanh thu để kích tài xế không từ chối hoặc hủy cuốc xe

Thế Lâm

Mỗi tuần, Grab sẽ hoàn 5% doanh thu cho các tài xế  GrabBike, GrabBike Premium và GrabExpress tại khu vực TP.HCM, tính từ ngày 6.8.2018 cho đến khi có thông báo tiếp theo. 

Chương trình hoàn 5% doanh thu này, được Grab chỉ thẳng là nhằm tri ân các tài xế nhưng không phải cho tất cả, mà chỉ áp dụng cho các tài xế đảm bảo giữ tỉ lệ nhận cuốc đạt 90% trở lên với đánh giá sao từ 4,8; không từ chối hoặc huỷ cuốc xe thanh toán qua GrabPay hay cuốc xe được đặt với mã khuyến mãi; không cài đặt hoặc sử dụng ứng dụng chuyên chở khác tương tự Grab.

Động thái này của Grab nhằm xử lí nhiều vấn đề phát sinh trong thời gian qua, đặc biệt là sau khi Grab sáp nhập Uber tại thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, trong đó không ít tài xế hay hủy cuốc xe, nhận cuốc nhưng bỏ không lí do, từ chối các cuốc đặt bằng GrabPay hay mã khuyến mãi trong thời điểm mưa giông, cao điểm.v.v...

Có thể nói, dù Grab đang chiếm lĩnh thị trường dịch vụ ứng dụng đặt xe nhưng trong giới tài xế Grab ngày càng phát sinh nhiều thứ “bệnh” về hành xử và phục vụ khiến người tiêu dùng liên tục phàn nàn và bức xúc.

Trong khi đó, các đối thủ của Grab tại thị trường Việt Nam lại càng ngày càng nhiều lên. Ngoài VATO vẫn đang ì ạch khó trở thành đối trọng với Grab, thì đang có Go-Viet và FastGo cũng đang thử nghiệm cung cấp dịch vụ tại TP.HCM.

Viết bình luận của bạn