Honor vượt Samsung về smartphone gập tại Tây Âu

NGUYỄN ĐĂNG |

Honor đã vươn mình mạnh mẽ để chiếm thị phần lớn nhất ở phân khúc điện thoại thông minh có thể gập lại tại Tây Âu, vượt mặt cả Samsung.

Theo dữ liệu từ công ty tư vấn thị trường công nghệ Counterpoint Research, thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc Honor đã vượt qua Samsung Electronics để trở thành nhà sản xuất điện thoại có thể gập lại số 1 tại Tây Âu.

Honor – thương hiệu tách ra từ Huawei Technologies đã giành vị trí số 1 tại Tây Âu trong quý 2 năm 2024 ở phân khúc smartphone có thể gập lại. Tây Âu là thị trường điện thoại có thể gập lại lớn thứ hai sau Trung Quốc và là khu vực cạnh tranh cao giữa các thương hiệu lớn như Samsung, Motorola, Oppo, OnePlus và Google.

Báo cáo cho thấy Honor, đã có mức tăng trưởng toàn cầu lên đến 455% từ tháng 4 đến tháng 6.2024. Đây là mức tăng trưởng lớn nhất trong số tất cả các thương hiệu.

Honor nhắm đến các thị trường bên ngoài Trung Quốc với chiếc Magic V2 siêu mỏng, có độ dày chưa đến 10mm khi gập lại. Trong quý 2 năm 2024, Honor Magic V2 là chiếc điện thoại có thể gập lại dạng sách được bán ra nhiều nhất trên tất cả các khu vực ngoại trừ Trung Quốc, nơi Huawei chiếm vi trí số 1. Nhờ đó, Honor đã vượt qua Samsung lần đầu tiên để giành vị trí số 1 tại Tây Âu, đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong bối cảnh cạnh tranh của khu vực.

Thị trường điện thoại có thể gập lại bên ngoài Trung Quốc, trước đây gần như chỉ do Samsung thống trị, giờ đã trở thành thị trường cạnh tranh khốc liệt cho các thương hiệu khác. Honor và Motorola, cả hai đều đạt được thành công đáng kể trong nửa đầu năm 2024, đã ra mắt các mẫu điện thoại tiếp theo mới của họ, lần lượt là dòng Magic V3 và Razr 50. Xiaomi và Vivo cũng bắt đầu ra mắt điện thoại có thể gập lại tại các thị trường bên ngoài Trung Quốc trong năm nay.

Tính chung trên toàn thế giới, Huawei dẫn đầu thị phần về smartphone có thể gập lại, với mức tăng trưởng 229% trong quý 2 năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tại Trung Quốc – thị trường tiêu thụ smartphone gập lớn nhất thế giới, thị phần của Huawei chiếm đến 35%.

Trước đó, ở quý 1 năm 2024, Huawei cũng đánh bại Samsung để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh có thể gập lại bán chạy nhất thế giới với 35% thị phần, trong khi thị phần của tập đoàn công nghệ Hàn Quốc là 23%.

Samsung được kỳ vọng mạnh mẽ sẽ giành lại vị trí dẫn đầu toàn cầu ở phân khúc này với việc ra mắt dòng Z6 mới vào quý 3 năm 2024, nhưng theo Counterpoint sự cạnh tranh sẽ rất gay gắt.

Tuy nhiên, theo IDC, ở thị trường smartphone chung, Samsung vẫn là thương hiệu chiếm thị phần lớn nhất thế giới trong quý 2 năm nay.

NGUYỄN ĐĂNG