Việc ứng dụng mô hình này giúp Lazada có thể thường xuyên đưa ra các sáng kiến, giải pháp nhằm hỗ trợ hiệu quả cho người tiêu dùng, các nhà bán hàng và doanh nghiệp Việt Nam ứng phó và vượt qua những thách thức trong mùa dịch.
Với 8 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Lazada luôn xem trọng sức khỏe và an toàn của các khách hàng, đối tác, nhân viên cũng như người thân của họ. Vì vậy, ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Lazada đã tích cực theo dõi chặt chẽ tình hình, nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn từ Chính phủ và tiên phong triển khai chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà”, được xây dựng và triển khai theo mô hình “3 chủ động”.
Bên cạnh đó, Lazada đã chủ động đẩy mạnh khuyến mãi nhằm hỗ trợ thêm một phần chi phí với khách hàng qua hàng loạt voucher giảm phí vận chuyển, ưu đãi giảm đến 50%. Đây cũng là một trong những hoạt động mở đầu cho lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 8 của Lazada vào ngày 27.3.2020.