Thanh toán Mastercard.
Thanh toán Mastercard.

Mastercard nghiên cứu về nhu cầu bảo vệ cảm giác an tâm của người Việt Nam

M.T

Vừa qua, Mastercard hợp tác với nhà nhân chủng học, tiến sĩ Indira Arumugam, đồng thời là Phó Giáo sư Nhân chủng học, Khoa Xã hội học, Đại học Quốc gia Singapore, cùng tìm hiểu hành vi tâm lý tiêu dùng của người Việt khi sử dụng các công cụ thanh toán để khảo sát xem người tiêu dùng thường có lo ngại gì về tính bảo mật và các thói quen người dùng tiền mặt khi mua bán hàng hóa.

Nghiên cứu Mastercard tập trung nghiên cứu tâm lý của người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến thông qua phương pháp lấy những phong tục truyền thống của người Việt Nam như: tục lì xì, nghi thức ngày tết…, từ đó sáng tạo nên những sản phẩm dịch vụ thanh toán trực tuyến phù hợp đến từng nhu cầu cá nhân trên các trang thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam.

Tiến sĩ Indira Arumugam cho biết: “Trên hết, tất cả các biện pháp bảo vệ đều nhằm mục đích trấn an và thúc đẩy con người thực hiện các nhiệm vụ đặt ra, phần lớn là để bảo đảm cho cuộc sống hoặc các khoản đầu tư tài chính như chăn nuôi, kinh doanh, tiết kiệm và bất động sản – những thứ đem lại cảm giác yên tâm cho con người".

Nhộn nhịp thị trường quà tặng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Thị trường quà tặng tri ân nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 đã bắt đầu nhộn nhịp và phong phú với nhiều mức giá khác nhau, đáp ứng nhu cầu của nhiều người.

Viết bình luận của bạn