Đây dự án thuộc khuôn khổ sáng kiến Let’s Colour và lấy cảm hứng từ mục tiêu cốt lõi “Kiến tạo tương lai" mới được tập đoàn AkzoNobel công bố, nhằm hướng tới xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho mọi người. Đây cũng là chương trình kỷ niệm dấu mốc 30 năm hiện diện tại Việt Nam của Maxilite từ Dulux - thương hiệu sơn dẫn đầu phân khúc trung cấp.
Dự án dự kiến diễn ra từ cuối tháng 7 đến hết tháng 8 tại các ngôi trường đang xuống cấp trên cả nước. Lớp học và tường rào của các trường sẽ được sơn lại theo cảm hứng từ 4 bảng màu trong bộ sưu tập “sắc màu yêu thích Việt Nam” của Maxilite từ Dulux, bao gồm: Xanh tươi đồi chè, sắc hồng hoa sen, sắc vàng lúa chín và xanh mát biển khơi.
Trong đó, sắc vàng được chủ đích sử dụng để làm mới lại khu vực ăn uống - ý tưởng này được phát triển từ phát kiến “Yellow Canteen” của đại học Florida, Mỹ.
Theo nghiên cứu, màu vàng có tác động tích cực đến tâm lý trẻ em, giúp kích thích năng lượng vui vẻ, hứng khởi, đồng thời góp phần xua đuổi côn trùng để giữ vệ sinh và mang lại những bữa ăn an toàn cho trẻ.