Ngành hàng không Việt Nam tăng trưởng ấn tượng về lượt khách lẫn số máy bay

Khương Duy

Thị trường hàng không Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ đạo trong sự tăng trưởng khu vực Đông Nam Á.

Tại buổi họp về thị trường hàng không diễn ra ngày 25.10 tại TPHCM, ông Darren A.Hulst, Phó Chủ tịch phụ trách mảng marketing thương mại của Tập đoàn Boeing cho biết, ngành hàng không Việt Nam có mức tăng trưởng ấn tượng trong 5 năm vừa qua, với số lượt hành khách tăng gấp ba lần và số lượng máy bay tăng gấp đôi.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không tại khu vực Đông Nam Á sẽ cần 4.500 máy bay mới trong 20 năm tới, với trị giá 710 tỉ USD theo giá niêm yết.

"Sự tăng trưởng này kéo theo nhu cầu về các dịch vụ hàng không thương mại trị giá 785 tỉ USD trong giai đoạn từ 2019 đến 2038.

Thị trường hàng không Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ đạo trong sự tăng trưởng này. Đến năm 2038, đội máy bay của Việt Nam được dự báo sẽ tăng gấp 4 lần", ông Darren A.Hulst nói.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất khu vực. Nguồn: Boeing
Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất khu vực. Nguồn: Boeing

Theo ông Darren A.Hulst, tầng lớp trung lưu của Việt Nam đang gia tăng nhanh nhất Đông Nam Á. Theo đó, 15 năm tới tầng lớp trung lưu của Việt Nam sẽ tăng thêm 15 triệu người.

Song song với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch trong nước và quốc tế, Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới.

Một thông tin khác cũng được ông Darren A.Hulst chia sẻ, đó là nếu như năm 2009, hàng không Việt Nam chỉ cung cấp khoảng 800.000 ghế mỗi tháng thì đến năm 2019, con số này đã lên tới 3,3 triệu.

Theo số liệu từ Tập đoàn Boeing, số chuyến bay nội địa của Việt Nam đã tăng 3,5 lần trong 10 năm qua, từ 5.340 chuyến bay mỗi tháng vào năm 2009 lên 18.680 chuyến bay mỗi tháng vào năm 2019.

Lễ hội mua sắm 11.11 của Lazada với nhiều điểm mới

Lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm - 11.11 của Lazada tiếp tục tái định nghĩa những trải nghiệm bán lẻ với nhiều điểm mới đáng chú ý trong tính năng mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment), bổ sung thêm nhiều cách thức thú vị để người tiêu dùng lấy mã giảm giá thông qua các hoạt động tương tác trên mạng xã hội.

Viết bình luận của bạn