Ngày 8.3, hoa hồng đỏ tại TPHCM tăng giá chóng mặt

Trường Sơn |

Do nhu cầu tăng cao đột biến trong ngày Quốc tế phụ nữ, giá hoa hồng đỏ tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ tăng giá chóng mặt, có nơi gấp 5 lần so với ngày thường. Trong khi đó, thị trường quà tặng, dịch vụ ăn theo cũng sôi động trong ngày lễ dành riêng cho phái đẹp.

Theo khảo sát của PV, dịp 8.3 năm nay lượng tiêu thụ hoa ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TPHCM) tăng mạnh. Tại đây, giá của hầu hết các loại hoa đều tăng mạnh so với ngày thường.

Thường thì một giỏ hoa loại nhỏ gồm một ít hoa hồng đỏ, hoa hồng vàng, một hoa ly và ít hoa phụ trợ có giá chừng 200 nghìn đồng thì nay tăng lên đến 350 nghìn đồng. Nhiều người đã cố gắng mặc cả nhưng chủ cửa hàng chỉ chịu giảm giá 20 nghìn đồng là tối đa.

Theo một tiểu thương có thời gian buôn bán tại đây lâu năm thì thường vào các ngày lễ tết, nhất là 8.3 và 20.10, giá hoa tăng mạnh do nhu cầu tăng đột biến. Trong đó, giá hoa hồng đỏ có xuất xứ từ Đà Lạt là tăng mạnh nhất bởi hầu hết người mua đều chọn loại hoa này.

Dù giá cao tăng hơn so với ngày thường nhưng các tiểu thương trong chợ hoa Hồ Thị Kỷ vẫn đắc khách. Ảnh: Trường Sơn
Dù giá cao tăng hơn so với ngày thường nhưng các tiểu thương trong chợ hoa Hồ Thị Kỷ vẫn đắc khách. Ảnh: Trường Sơn

Còn theo một tiểu thương khác thì bình thường giá một bó hoa hồng đỏ loại 10 bông/bó dao động từ 40 đến 50 nghìn đồng nhưng hôm nay tăng gấp 3-4 lần. Riêng chị chọn những hoa đẹp cho vào túi nilon in hoa văn, lời chúc để bán ra với giá 25 nghìn đồng/bông.

“Giá có cao hơn ngày thường như vậy nhưng người mua vẫn đông vì hầu hết người ta chọn hoa hồng đỏ để tặng các chị, các mẹ. Nhiều bạn trẻ không chọn những giỏ hoa lớn mà chỉ muốn mua một hoa hồng đỏ để tặng người thương yêu” – tiểu thương này chia sẻ.

Đến một của hàng nằm gần đường Trần Bình Trọng, chúng tôi hỏi giá một giỏ hoa cỡ trung thì chủ hàng nói giá 350 nghìn đồng. Khi chúng tôi hỏi sao giá cao hơn ngày thường như vậy thì chị này nói giá như vậy là rẻ lắm rồi, nếu mua bên ngoài chợ thì có thể lên đến 500 nghìn đồng.

“Gia đình tôi bán ở đây lâu năm, lại không thuê mặt bằng nên mới có giá như vậy. Ngày thường, một bó 50 hoa hồng đỏ chỉ có thể chọn được khoảng 20 bông đẹp để cắm, nhưng hôm nay giá vừa cao, lại ít hoa đẹp nên phải tăng giá như vậy mới có lời được” – chị này chia sẻ.

Hoa, quà tặng được bày bán trên đường Nguyễn Văn Cừ cũng thu hút một bộ phận khách hàng trẻ, bình dân. Ảnh: T.S
Hoa, quà tặng được bày bán trên đường Nguyễn Văn Cừ cũng thu hút một bộ phận khách hàng trẻ, bình dân. Ảnh: T.S

Bên cạnh hoa tươi, nhiều mặt hàng là quà tặng cũng được bán khá chạy. Trên đường Nguyễn Văn Cừ - nói có “chợ trời” quà tặng hoạt động mỗi ngày lễ tết – nhiều bạn trẻ cũng tung ra nhiều mẫu quà tặng đẹp, bắt mắt, giá cả phải chăng để bán. Theo một bạn trẻ thì dịp 8/3 năm nay do giá hoa tươi tăng mạnh nên chọn những mẫu quà tặng có giá từ 200-500 nghìn đồng để bán cho dễ.

Bên cạnh hoa, quà, dịp 8.3 hàng năm cũng là thời điểm nhiều cơ quan, doanh nghiệp tổ chức các bữa liên hoan cho nhân viên. Theo quản lý một nhà hàng lớn tại quận 1, hôm nay nhà hàng anh phục vụ cho hơn 20 tổ chức, doanh nghiệp. Theo đó, dù có vất vả hơn ngày thường nhưng thu nhập của nhân viên cũng tăng theo ngày lễ này.

Trường Sơn
TIN LIÊN QUAN

Shopee và L'Oréal giới thiệu chương trình ưu đãi dịp 8.3

T.T |

Từ ngày 05 đến ngày 08 tháng 03, người tiêu dùng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn đến từ thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu L'Oréal Paris, Maybelline New York & NYX với những sản phẩm mới độc quyền chỉ có trên Shopee.

Huawei Mate X màn hình gập công nghệ 5G đã ra mắt

Diệu Tiên |

Huawei Mate X tích hợp công nghệ 5G mới nhất, với khớp gập màn hình Falcon Wing, chipset đa chế độ được sản xuất trên tiến trình 7nm – Balong 5.000. Pin của Huawei Mate X có dung lượng lên đến 4.500mAh được hỗ trợ sạc nhanh 55W trong 30 phút có thể đầy 85%. Khi gấp lại, smartphone có màn hình khủng 6,6inch. Còn khi mở ra, nó trở thành máy tính bảng mỏng có màn hình 8inch.

Coca-Cola tung phiên bản lon đặc biệt với logo song ngữ

V.P |

Ngày 26.2, Coca-Cola Việt Nam vừa ra mắt phiên bản lon đặc biệt với logo song ngữ cùng thông điệp “Vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu”. Với phiên bản lon giới hạn lần này, logo Coca-Cola - vốn là biểu tượng lâu đời của thương hiệu – được thiết kế sáng tạo khi kết hợp hai ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Hàn. Đồng thời, thông điệp kết nối trên thân lon cũng được thể hiện bằng ba thứ tiếng Anh, Việt và Hàn. 

Tung chiến dịch Tết Kỷ Hợi, Zalopay đạt mốc tăng trưởng 400%

V.P |

Xuyên suốt dịp Tết 2019, lì xì qua ví điện tử ZaloPay đã thu hút hàng loạt người dùng tham gia bởi hình thức độc đáo, mới lạ cùng những giải thưởng hấp dẫn. Chỉ sau gần 1 tháng khởi động chiến dịch Tết 2019, ZaloPay đã đạt mốc tăng trưởng 400% tổng số giao dịch thanh toán so với Tết năm ngoái.

Shopee và L'Oréal giới thiệu chương trình ưu đãi dịp 8.3

T.T |

Từ ngày 05 đến ngày 08 tháng 03, người tiêu dùng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn đến từ thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu L'Oréal Paris, Maybelline New York & NYX với những sản phẩm mới độc quyền chỉ có trên Shopee.

Huawei Mate X màn hình gập công nghệ 5G đã ra mắt

Diệu Tiên |

Huawei Mate X tích hợp công nghệ 5G mới nhất, với khớp gập màn hình Falcon Wing, chipset đa chế độ được sản xuất trên tiến trình 7nm – Balong 5.000. Pin của Huawei Mate X có dung lượng lên đến 4.500mAh được hỗ trợ sạc nhanh 55W trong 30 phút có thể đầy 85%. Khi gấp lại, smartphone có màn hình khủng 6,6inch. Còn khi mở ra, nó trở thành máy tính bảng mỏng có màn hình 8inch.

Coca-Cola tung phiên bản lon đặc biệt với logo song ngữ

V.P |

Ngày 26.2, Coca-Cola Việt Nam vừa ra mắt phiên bản lon đặc biệt với logo song ngữ cùng thông điệp “Vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu”. Với phiên bản lon giới hạn lần này, logo Coca-Cola - vốn là biểu tượng lâu đời của thương hiệu – được thiết kế sáng tạo khi kết hợp hai ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Hàn. Đồng thời, thông điệp kết nối trên thân lon cũng được thể hiện bằng ba thứ tiếng Anh, Việt và Hàn. 

Tung chiến dịch Tết Kỷ Hợi, Zalopay đạt mốc tăng trưởng 400%

V.P |

Xuyên suốt dịp Tết 2019, lì xì qua ví điện tử ZaloPay đã thu hút hàng loạt người dùng tham gia bởi hình thức độc đáo, mới lạ cùng những giải thưởng hấp dẫn. Chỉ sau gần 1 tháng khởi động chiến dịch Tết 2019, ZaloPay đã đạt mốc tăng trưởng 400% tổng số giao dịch thanh toán so với Tết năm ngoái.