TPHCM: Doanh nghiệp cam kết đủ hàng hàng hoá trong mọi tình huống dịch bệnh

Minh Khang |

Tuy tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng các doanh nghiệp (DN) chủ lực trên địa bàn TPHCM cam kết tình hình sản xuất, dự trữ nguồn hàng hoá thiết yếu dồi dào, phong phú về chủng loại, giá bán ổn định, đủ sức cung ứng cho thị trường kể cả tình huống khi dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Tăng lượng hàng dự trữ 30-40%

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, từ các buổi làm việc và kiểm tra thực tế tại nhà máy sản xuất, các doanh nghiệp chủ lực của thành phố đã cam kết kế hoạch sản xuất, dự trữ, cung ứng các loại hàng hoá thiết yếu với số lượng dồi dào, phong phú mẫu mã, chất lượng được đảm bảo, giá bán ổn định, đủ sức cung ứng cho thị trường kể cả khi dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Hiện tại, các doanh nghiệp phân phối thông tin và cam kết lượng hàng dự trữ tăng 30-40% so với cùng kỳ, giá bán tiếp tục ổn định và sẽ tăng nguồn cung khi thị trường tăng nhu cầu. 

Doanh nghiệp cam kết đủ hàng hàng hoá thiết yếu trong mọi tình huống dịch bệnh. Ảnh: MK
Doanh nghiệp cam kết đủ hàng hàng hoá thiết yếu trong mọi tình huống dịch bệnh. Ảnh: MK

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, hiện Saigon Co.op đã có kế hoạch tăng lượng hàng dự trữ tương đương số lượng hàng kinh doanh trong dịp Tết 2020 và đã thực hiện từ đầu tháng 2/2020. Các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt, thực phẩm chế biến, mì tôm, trứng gia cầm, nước diệt khuẩn, giấy vệ sinh… đủ số lượng để phục vụ người tiêu dùng ít nhất trong ba tháng tới, kể cả khi dịch COVID-19 lan rộng. Không chỉ tăng dự trữ số lượng hàng hoá thiết yếu, Saigon Co.op còn thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tăng kênh bán hàng online để phục vụ người tiêu dùng.

Các siêu thị như Emart, Big C, Lotte Mart,  Aeon, Bách hoá xanh,... nguồn hàng dự trữ hiện cũng đã tăng hơn 30% so với ngày thường. Các siêu thị này cam kết cung ứng đủ hàng cho thị trường  và sẵn sàng tăng thêm số lượng khi thị trường có nhu cầu.

Trong khi đó, các doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm chủ lực cũng đã có kế hoạch tăng thêm công suất sản xuất, chuẩn bị nguyên liệu cho sản xuất đến hết năm 2020 và sẵn sàng gia tăng sản lượng để cung ứng theo nhu cầu của người tiêu dùng.

Bà Phạm Thị Huân, Tổng giám đốc Công ty Ba Huân cho biết, trong mùa dịch này, Ba Huân cam kết cung ứng cho thị trường hơn 1 triệu quả trứng gia cầm/ngày, thịt gà khoảng 25 tấn/ngày và 5-10 tấn/ngày các loại thực phẩm chế biến. Hiện tại, thực phẩm chế biến từ nguyên liệu thịt gia cầm của công ty đã tăng 100%, liên tục sản xuất 2-3 ca/ngày. Ngoài ra, công ty còn thực hiện nhiều chương trình giảm giá sản phẩm để hỗ trợ người tiêu dùng và góp phần phòng chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Đình Thái, Giám đốc Kinh doanh Công ty Vĩnh Thành Đạt cho hay, công ty đã tăng công suất sản xuất và tăng sản lượng trứng gia cầm, thực phẩm chế biến từ nguyên liệu gia cầm khoảng 30% so với ngày thường và bán giá bình ổn.

Nhờ nguồn cung dồi dào, phong phú về mặt hàng, đại diện Công ty Vissan cũng cho biết, công ty Vissan đã dự trữ đủ nguyên liệu cho sản xuất, chế biến từ nay đến hết năm 2020.

Chủ động các giải pháp ổn định thị trường

Để ổn định và phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, Sở Công Thương TPHCM đã có báo cáo gửi Uỷ Ban Nhân Dân TPHCM về kế hoạch cung cầu hàng hóa, ứng phó  với các trường hợp khẩn cấp đối với dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, các doanh nghiệp trong chương trình hàng bình ổn thị trường chuẩn bị đầy đủ nguồn cung hàng hóa vượt 30-40% so với ngày thường; sẵn sàng cung ứng kịp thời đến điểm bán, các hệ thống phân phối (tình huống 1 khi dịch bệnh lây lan ra cộng đồng) và tăng nguồn cung hàng hóa vượt 50-100% so với ngày thường (tình huống 2 dịch bệnh lan ra cộng đồng với diễn biến phức tạp). Các doanh nghiệp chủ lực được yêu cầu tổ chức cung ứng hàng hóa không gián đoạn, kịp thời, chủ động thực hiện các giải pháp ổn định thị trường.

Nhằm giúp người dân thành phố dễ dàng tiếp cận với các mặt hàng thiết yếu khi đang thực hiện giãn cách xã hội, ngành công thương TPHCM đã thông báo 2.610 điểm bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu tại các siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng tiện lợi. Đồng thời khuyến nghị các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu gia tăng kênh bán hàng trực tuyến.

Minh Khang
TIN LIÊN QUAN

Xiaomi tung chương trình ưu đãi tri ân khách hàng, mừng sinh nhật 10 năm

V.P |

Tập đoàn Xiaomi khởi động lễ hội ‘Mi Fan Festival’ thường niên (MFF 2020) với chủ đề "Cuộc sống thông minh – Tiêu dùng thông minh", khuyến khích người dùng trên toàn thế giới trải nghiệm cuộc sống thông minh rộng mở bằng cách tận hưởng những công nghệ hiện đại trong đời sống hàng ngày.

Grab triển khai hàng loạt giải pháp hỗ trợ người dùng ứng phó dịch COVID-19

V.P |

Ngày 6.4, Grab - ứng dụng đa dịch vụ công bố triển khai thêm nhiều giải pháp mới  nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19. Các giải pháp mới sẽ giúp đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dùng (thông qua GrabMart, GrabAssistant), nâng cao trải nghiệm của người dùng với dịch vụ GrabFood và mang đến nhiều ưu đãi hơn trong thời gian ở nhà với gói tiết kiệm Grab-From-Home.

Biti's Hunter tham gia “Proudly made in Vietnam – Vẽ lên tự hào Việt Nam”

T.TH |

Nhằm cổ vũ và lan toả tinh thần chống dịch của người Việt Nam, từ ngày 23.03 đến 12.04.2020, những thương hiệu Việt Nam như Biti’s Hunter, Minh Long, Thiên Long, Gapo, Canifa và Boo thực hiện dự án sáng tạo “Vẽ Lên Tự Hào Việt Nam”.

TPHCM: Siêu thị giảm giá thịt heo và nhiều mặt hàng thiết yếu

M.Q |

Từ nay đến hết ngày 8.4, các hệ thống phân phối của Saigon Co.op (Co.opmart/Co.opXtra/Co.op Food …) thực hiện khuyến mãi thịt heo, với mức giảm giá từ 15 – 25%. Song song đó, Vissan chính thức đưa vào hoạt động dịch vụ đặt hàng và giao tận nhà qua Hotline và Fanpage.

Xiaomi tung chương trình ưu đãi tri ân khách hàng, mừng sinh nhật 10 năm

V.P |

Tập đoàn Xiaomi khởi động lễ hội ‘Mi Fan Festival’ thường niên (MFF 2020) với chủ đề "Cuộc sống thông minh – Tiêu dùng thông minh", khuyến khích người dùng trên toàn thế giới trải nghiệm cuộc sống thông minh rộng mở bằng cách tận hưởng những công nghệ hiện đại trong đời sống hàng ngày.

Grab triển khai hàng loạt giải pháp hỗ trợ người dùng ứng phó dịch COVID-19

V.P |

Ngày 6.4, Grab - ứng dụng đa dịch vụ công bố triển khai thêm nhiều giải pháp mới  nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19. Các giải pháp mới sẽ giúp đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dùng (thông qua GrabMart, GrabAssistant), nâng cao trải nghiệm của người dùng với dịch vụ GrabFood và mang đến nhiều ưu đãi hơn trong thời gian ở nhà với gói tiết kiệm Grab-From-Home.

Biti's Hunter tham gia “Proudly made in Vietnam – Vẽ lên tự hào Việt Nam”

T.TH |

Nhằm cổ vũ và lan toả tinh thần chống dịch của người Việt Nam, từ ngày 23.03 đến 12.04.2020, những thương hiệu Việt Nam như Biti’s Hunter, Minh Long, Thiên Long, Gapo, Canifa và Boo thực hiện dự án sáng tạo “Vẽ Lên Tự Hào Việt Nam”.

TPHCM: Siêu thị giảm giá thịt heo và nhiều mặt hàng thiết yếu

M.Q |

Từ nay đến hết ngày 8.4, các hệ thống phân phối của Saigon Co.op (Co.opmart/Co.opXtra/Co.op Food …) thực hiện khuyến mãi thịt heo, với mức giảm giá từ 15 – 25%. Song song đó, Vissan chính thức đưa vào hoạt động dịch vụ đặt hàng và giao tận nhà qua Hotline và Fanpage.