TPHCM: Thị trường quà tặng, sôcôla vắng khách

Hà Thanh |

Năm nay, với tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thị trường quà tặng sôcôla nhân dịp lễ tình nhân ít sôi động hơn so với mọi năm.

Sáng 13.2, theo ghi nhận của PV, hiện nay, trên thị trường có nhiều mẫu mã sôcôla khác nhau, đa dạng về cả kích thước, màu sắc được bày bán nhằm phục vụ cho khách hàng vào lễ tình nhân. Tuy nhiên, không khí ế ẩm, vẳng vẻ bao trùm lên các cửa hàng.

Dạo quanh một số cửa hàng chocolate trên tuyến đường Lý Tự Trọng (quận 1, TPHCM), đường Võ Văn Tần (quận 3, TPHCM), Trần Hưng Đạo (quận 1, TPHCM),… không khí mua bán thiếu sôi động, khách mua hàng không nhiều.

Chia sẻ với chúng tôi, chủ cửa hàng sôcôla trên tuyến đường Võ Văn Tần (quận 3, TPHCM): "Valentine năm nay diễn ra đúng lúc có dịch COVID-19, mọi người ngại tiếp xúc ở những nơi đông người, vì thế khách đến mua quà ít hơn. Dù ngày mai là đến ngày lễ tình nhân nhưng cửa hàng vẫn còn vắng khách. Mức giá của những hộp sôcôla hình thù dễ thương dao động từ 80 nghìn - 300 nghìn đồng/hộp, giá không tăng so với mọi năm nhưng vẫn ít người mua” – chủ cửa hàng ở đây chia sẻ.

 
Cửa hàng sôcôla vắng khách đến mua. Ảnh: Hà Thanh. 

Với tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra như hiện nay khiến nhiều cặp đôi phải thay đổi kế hoạch trước đó của mình trong ngày này. Điều này cũng ảnh hưởng đến lượng khách  đến mua hàng. 

Cùng chung nỗi lo trước dịch bệnh, chị Nguyễn Thanh Thủy (quận 10, TPHCM) cho biết: "Mọi năm tôi thường đặt trước mẫu sôcôla, sau đó đến ngày lễ thì tôi đến lấy để tặng cho bạn trai. Năm nay, giữa mùa dịch, tôi không đặt sôcôla mà sẽ tự tay làm sôcôla, nấu một bữa tiệc nhỏ vừa ý nghĩa, đặc biệt mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe". 

Bên cạnh đó, ngoài tặng sôcôla, mọi người có nhiều lựa chọn, quà tặng khác cho dịp Valentine. Vì vậy, sôcôla ít được ưa chuộng hơn, khách cũng giảm đi. 

Hà Thanh
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ TPHCM: Kêu gọi người lao động tăng cường tiêu thụ nông sản, gia cầm

Nam Dương |

LĐLĐ TP.Hồ Chí Minh đề nghị đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ tăng cường hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm từ gia cầm như thịt, trứng và nông sản như thanh long, dưa hấu, chuối,...

Siêu thị bán thanh long, dưa hấu, cá basa không lợi nhuận, hỗ trợ tiêu thụ

M.Q |

Ngày 6.2, đại diện Saigon Co.op cho biết hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang thực hiện bán hàng không lợi nhuận đặc biệt cho ba mặt hàng là thanh long, dưa hấu và cá basa của các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

TPHCM: Các siêu thị vẫn đầy ắp hàng, không có chuyện khan thiếu thực phẩm

Anh Tú - Chân Phúc |

Ghi nhận lượng khách và lượng hàng hóa tại các siêu thị ở TPHCM ngày 6.2 cho thấy, nhiều hàng hóa, nông sản, thực phẩm vẫn đầy trên kệ, không hề thiếu, khan hàng và cũng không có hiện tượng "mua gom tích trữ" thực phẩm.

TPHCM khan hiếm khẩu trang y tế nhưng không hẳn thiếu nguồn hàng

Nhàn Chân |

Ghi nhận của Báo Lao Động tại một số nhà thuốc tây, cửa hàng dụng cụ y tế tại TPHCM xuất hiện tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế phòng virus Corona để bán cho khách hàng.

LĐLĐ TPHCM: Kêu gọi người lao động tăng cường tiêu thụ nông sản, gia cầm

Nam Dương |

LĐLĐ TP.Hồ Chí Minh đề nghị đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ tăng cường hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm từ gia cầm như thịt, trứng và nông sản như thanh long, dưa hấu, chuối,...

Siêu thị bán thanh long, dưa hấu, cá basa không lợi nhuận, hỗ trợ tiêu thụ

M.Q |

Ngày 6.2, đại diện Saigon Co.op cho biết hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang thực hiện bán hàng không lợi nhuận đặc biệt cho ba mặt hàng là thanh long, dưa hấu và cá basa của các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

TPHCM: Các siêu thị vẫn đầy ắp hàng, không có chuyện khan thiếu thực phẩm

Anh Tú - Chân Phúc |

Ghi nhận lượng khách và lượng hàng hóa tại các siêu thị ở TPHCM ngày 6.2 cho thấy, nhiều hàng hóa, nông sản, thực phẩm vẫn đầy trên kệ, không hề thiếu, khan hàng và cũng không có hiện tượng "mua gom tích trữ" thực phẩm.

TPHCM khan hiếm khẩu trang y tế nhưng không hẳn thiếu nguồn hàng

Nhàn Chân |

Ghi nhận của Báo Lao Động tại một số nhà thuốc tây, cửa hàng dụng cụ y tế tại TPHCM xuất hiện tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế phòng virus Corona để bán cho khách hàng.