TPHCM: Thị trường quà tặng, sôcôla vắng khách

Hà Thanh

Năm nay, với tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thị trường quà tặng sôcôla nhân dịp lễ tình nhân ít sôi động hơn so với mọi năm.

Sáng 13.2, theo ghi nhận của PV, hiện nay, trên thị trường có nhiều mẫu mã sôcôla khác nhau, đa dạng về cả kích thước, màu sắc được bày bán nhằm phục vụ cho khách hàng vào lễ tình nhân. Tuy nhiên, không khí ế ẩm, vẳng vẻ bao trùm lên các cửa hàng.

Dạo quanh một số cửa hàng chocolate trên tuyến đường Lý Tự Trọng (quận 1, TPHCM), đường Võ Văn Tần (quận 3, TPHCM), Trần Hưng Đạo (quận 1, TPHCM),… không khí mua bán thiếu sôi động, khách mua hàng không nhiều.

Chia sẻ với chúng tôi, chủ cửa hàng sôcôla trên tuyến đường Võ Văn Tần (quận 3, TPHCM): "Valentine năm nay diễn ra đúng lúc có dịch COVID-19, mọi người ngại tiếp xúc ở những nơi đông người, vì thế khách đến mua quà ít hơn. Dù ngày mai là đến ngày lễ tình nhân nhưng cửa hàng vẫn còn vắng khách. Mức giá của những hộp sôcôla hình thù dễ thương dao động từ 80 nghìn - 300 nghìn đồng/hộp, giá không tăng so với mọi năm nhưng vẫn ít người mua” – chủ cửa hàng ở đây chia sẻ.

 
Cửa hàng sôcôla vắng khách đến mua. Ảnh: Hà Thanh. 

Với tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra như hiện nay khiến nhiều cặp đôi phải thay đổi kế hoạch trước đó của mình trong ngày này. Điều này cũng ảnh hưởng đến lượng khách  đến mua hàng. 

Cùng chung nỗi lo trước dịch bệnh, chị Nguyễn Thanh Thủy (quận 10, TPHCM) cho biết: "Mọi năm tôi thường đặt trước mẫu sôcôla, sau đó đến ngày lễ thì tôi đến lấy để tặng cho bạn trai. Năm nay, giữa mùa dịch, tôi không đặt sôcôla mà sẽ tự tay làm sôcôla, nấu một bữa tiệc nhỏ vừa ý nghĩa, đặc biệt mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe". 

Bên cạnh đó, ngoài tặng sôcôla, mọi người có nhiều lựa chọn, quà tặng khác cho dịp Valentine. Vì vậy, sôcôla ít được ưa chuộng hơn, khách cũng giảm đi. 

Công đoàn Công ty Nidec Việt Nam giúp nông dân tiêu thụ Thanh Long. Ảnh K.H
LĐLĐ TPHCM: Kêu gọi người lao động tăng cường tiêu thụ nông sản, gia cầm

LĐLĐ TP.Hồ Chí Minh đề nghị đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ tăng cường hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm từ gia cầm như thịt, trứng và nông sản như thanh long, dưa hấu, chuối,...

Viết bình luận của bạn