Vì sao túi xách Chanel không bao giờ "mất giá"?

Khánh Linh

Sở hữu một chiếc túi xách thương hiệu đắt đỏ nhất nhì thế giới - Chanel là mơ ước của hàng triệu phụ nữ. Chanel không chỉ là phụ kiện mà còn là một món đầu tư.

Đặc điểm nào làm nên một chiếc túi Chanel?

Theo chị P.P.L (kinh doanh và sưu tập đồ hiệu, Hà Nội) chia sẻ theo kinh nghiệm của bản thân, sau thời gian kinh doanh và sử dụng có thể nhận diện một chiếc túi Classic của Chanel qua các đặc điểm:

Chất da vuông chần ô: Làm từ da cừu mềm mại và tinh tế, mẫu da chần (quilted leather) lấy cảm hứng từ loại áo khoác da của các người giữ ngựa, một món trang phục được bà Coco ưa mến.

Khoá cài: Trước đây loại khoá vặn Chanel sử dụng có tên gọi “Mademoiselle” (dịch ra tiếng Việt là Quý cô) cái tên tôn vinh Chanel bởi đến cuối đời bà vẫn chưa kết hôn. Logo khoá đan “CC” độc quyền được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo Karl Lagerfeld trong những năm 80.

Ví Chanel Classic. Ảnh minh hoạ: Khánh Linh.
Ví Chanel Classic. Ảnh minh hoạ: Khánh Linh.

Dây đeo kim loại: Dây đeo của Chanel 2.55 trước đây hoàn toàn bằng kim loại, sau này được lồng thêm dây da, với thiết kế dây rút đôi đa dụng.

Nắp gập đôi (double flap): Dòng Classic có kế nắp gập đôi với nắp trong chia túi làm nhiều ngăn nhỏ và chống nước. “Flap bags” (túi gập) cũng là cụm từ được dùng để chỉ túi xách Chanel.

Tại sao túi Chanel được xem là “investment purchase” (sản phẩm mua để đầu tư)?

Túi xách Chanel là một trong những loại túi mà phụ nữ nào cũng mong muốn sở hữu. Ngoài độ bền và sự vô giá về lịch sử, hầu như bất kỳ trang phục nào cũng mặc được với chiếc túi này.

Hơn nữa, túi xách là công cụ mang cả giá trị thực tiễn và tinh thần. Ngoài tính đa dụng trong cuộc sống hiện đại, đây còn là món đồ tinh thần, đại diện cho sự thịnh vượng và quyền lực cá nhân.

Hiểu được tâm lý này, giá túi Chanel chưa bao giờ giảm, và chưa hề có đợt khuyến mãi nào. Việc duy trì giá cao, và tăng giá theo nhiều đợt trong năm cũng giúp hãng khẳng định được giá trị của mình. Qua đó, túi Chanel không bao giờ trượt giá trên thị trường.

"Louis Vuitton và Chanel là những hãng đều đặn tăng giá theo đợt trong năm. Một năm có thể tăng 2-3 lần, thường thì mỗi lần tăng trong khoảng từ 10-15% giá trị sản phẩm" - chị P.P.L nói.

Túi Chanel bây giờ bao tiền?

Mới tuần qua, Chanel bất ngờ tăng giá túi xách của mình tại Châu Âu sau khi các cửa hàng bắt đầu mở cửa lại. Sự kiện này đã làm chấn động giới thời trang, bởi có những mẫu tăng giá đến 25%. Tuy nhiên để giải thích cho việc tăng giá này, Chanel giải thích là nhằm giảm chênh lệch tỉ giá giữa các nước.

Bảng giá túi Chanel mới cập nhật sau khi tăng giá theo Purseblog - Kênh thông tin về túi xách hàng hiệu. Ảnh chụp màn hình.
Bảng giá túi Chanel mới cập nhật sau khi tăng giá theo Purseblog - Kênh thông tin về túi xách hàng hiệu. Ảnh chụp màn hình.
Từ khóa: thời trang
Trương Quỳnh Anh hoá quý cô quyến rũ với phong cách đơn giản. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Trương Quỳnh Anh quyến rũ với những gam màu mùa Thu

Nữ ca sĩ – diễn viên Trương Quỳnh Anh khiến nhiều người phải ngẩn ngơ bởi vẻ đẹp ngọt ngào và sâu lắng khi hóa thân thành quý cô thanh lịch, quyến rũ và vô cùng cuốn hút.

Viết bình luận của bạn