VinaPhone mở cửa điểm giao dịch đến 21h; Vietnamobile hỗ trợ thuê bao bằng tổng đài miễn phí

Thế Lâm |

Gần đến thời hạn cuối thuê bao trả trước phải đăng kí thông tin và bổ sung ảnh chân dung (24.4), tuy nhiên hiện vẫn còn hàng chục triệu thuê bao chưa hoàn tất loại thủ tục này. Một số nhà mạng đành phải tăng cường các biện pháp thúc đẩy.

Theo thông tin phát đi từ VinaPhone chiều ngày 22.4, bên cạnh các kênh trực tuyến để thuê bao hoàn thiện thông tin như ứng dụng My VinaPhone; các địa chỉ  web http://vinaphone.com.vn  hoặc http://my.vinaphone.com.vn/;  email: cskh@vnpt.vn và đường dây nóng…, nhà mạng này cũng vừa quyết định sẽ mở cửa các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21h hàng ngày để hỗ trợ thuê bao đến đăng kí thông tin, bổ sung ảnh chân dung nhằm hoàn thiện hồ sơ thuê bao.

Cùng với đó, VinaPhone đã bổ sung nhân sự, cấp thêm user cho giao dịch viên để nhập số liệu lên hệ thống; lập các tổ lưu động tại khu vực có đông khách hàng, các tổ chức, đơn vị có nhiều khách hàng phải cập nhật thông tin để chụp ảnh và hỗ trợ khách hàng nhập trực tiếp lên hệ thống.

Trong khi đó, trong một thông báo phát đi cùng ngày, nhà mạng Vietnamobile cho biết đã gửi tin nhắn thông báo tới từng số thuê bao còn thiếu thông tin chính chủ và ảnh chân dung. Các chủ thuê bao đã đăng kí SIM của Vietnamobile cần cung cấp đầy đủ các thông tin: họ và tên; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; số, ngày cấp, cơ quan cấp hoặc nơi cấp giấy tờ tùy thân; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú (đối với người có quốc tịch Việt Nam) và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao trước ngày 24/04/2018.

Nhà mạng này cho biết động thái trên nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng các dịch vụ cũng như giúp bảo đảm trật tự an toàn xã hội, góp phần hạn chế tin nhắn rác, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông. Đồng thời, Vietnamobile cũng sử dụng tổng đài 1414 để nhận thông tin từ các thuê bao, hoặc tổng đài hỗ trợ 789 (miễn phí), trang web http://vietnamobile.com.vn/tracuutttb .

Thế Lâm