"Các công ty xa xỉ quốc tế gần đây vội vã rút khỏi khu vực miễn thuế địa phương để duy trì hình ảnh thương hiệu cao cấp của họ vốn bị "Daigou" (người mua hàng thay từ Trung Quốc) làm hoen ố. Daigou yêu cầu giảm giá quá mức và trong số họ có người mua hàng xa xỉ ở Hàn Quốc nhưng bán hàng giả tại quê nhà" - nguồn tin tiết lộ.
Chanel đã có hành động chống lại "Daigou" khi sức mua của họ tăng vọt không kiểm soát được ở Hàn Quốc. Gần 90% doanh thu của các cửa hàng miễn thuế địa phương của Chanel ở Seoul đến từ Daigou khi COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng khắp thế giới.
Năm ngoái, Rolex và Louis Vuitton cũng quyết định rút kinh doanh trong lĩnh vực này vì lý do tương tự Chanel. Các thương hiệu cao cấp toàn cầu khác như Gucci, Prada và Burberry vẫn chưa tiết lộ gì về kế hoạch giảm kinh doanh hàng miễn thuế tại Hàn Quốc.
Sau khi khi đóng cửa hàng ở Seoul, Chanel chỉ có 2 cửa hàng miễn thuế ở Busan và đảo Jeju, Hàn Quốc.
Động thái của Chanel dự kiến tác động lớn tới các hãng hàng miễn thuế khi doanh số ở khu vực trung tâm thành phố đã giảm khoảng 38% trong năm 2020 do tác động kéo dài của dịch COVID-19, báo cáo Moodie Davitt nhận định.