Sau show diễn thành công tại Sydney (Úc), NTK Đỗ Mạnh Cường sẽ tiếp tục đến với Tuần lễ thời trang New York, một trong những sự kiện về thời trang có nhiều thương hiệu lớn tham gia.
Sau rất nhiều năm tổ chức show độc lập trong và ngoài nước, đây là lần đầu tiên NTK Đỗ Mạnh Cường tham gia trình diễn với tư cách là một nhà thiết kế. Những hoạt động trong show này sẽ tuân theo tiêu chuẩn của Tuần lễ thời trang New York (Mỹ).
NTK Đỗ Mạnh Cường đang làm việc với các giám đốc tuyển chọn (casting director) nổi tiếng. Theo quy định, mỗi show diễn chỉ được giới thiệu tối đa 50 mẫu thiết kế. Vì thế, đây sẽ là show diễn ngắn nhất từ trước đến nay của NTK Đỗ Mạnh Cường. Dự kiến có 30 người mẫu được lựa chọn để trình diễn trong show tại New York.
Không gian trình diễn mà NTK Đỗ Mạnh Cường lựa chọn có sức chứa 480 người. Anh mong muốn tất cả khách mời có thể ngồi front-row.
Doanh nhân Phạm Huy Cận (CEO thương hiệu SIXDO) cho biết thêm, New York là điểm đến đã được thương hiệu nhắm đến từ khi thành lập vào năm 2020, để tổ chức show diễn.
“Show diễn là bước đi đầu tiên để SIXDO tiến vào thị trường Mỹ nói riêng, quốc tế nói chung. Chúng tôi đã có lượng khách hàng lớn tại thị trường này trong vài năm qua. New York là trung tâm lớn của thời trang, là vùng đất mơ ước của nhiều thương hiệu. Từ đây, cơ hội phát triển cũng lớn hơn. Vì thế, chúng tôi chọn đây làm điểm đến tiếp theo” - ông Phạm Huy Cận chia sẻ.
Được biết, kinh phí dành cho show diễn này của NTK Đỗ Mạnh Cường lên đến triệu USD.
NTK Đỗ Mạnh Cường cho hay, bộ sưu tập tham dự sắp tới vẫn mang ngôn ngữ thời trang đặc trưng của anh: tối giản, nữ tính, sang trọng. Bộ sưu tập sẽ gồm những thiết kế mang dấu ấn của anh, mix and match (phối) theo phong cách của Đỗ Mạnh Cường với tiêu chí cá tính, nổi loạn nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch.
“Trước nay tôi vẫn thích tổ chức những show diễn riêng dù tốn kém hơn nhiều so với việc tham gia tuần lễ thời trang trên thế giới. Nếu muốn, tôi có thể tham gia tuần lễ thời trang từ khá lâu. Nhưng đến khi SIXDO ra đời, tôi mới thấy có cái tên phù hợp với thị trường quốc tế.
Tôi đặt mong ước thương hiệu của mình sẽ phủ sóng tại nhiều quốc gia. Không ai có thể ngăn cản chúng ta được quyền mơ lớn. Nhưng với tôi mong ước sẽ luôn đi đôi với việc làm để hiện thực hoá” - NTK Đỗ Mạnh Cường nói.