16 học sinh ở Kiên Giang nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

NGUYÊN ANH |

Có khoảng 16 em học sinh Trường THCS và THPT Kiên Hải (huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) nhập viện điều trị các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Cụ thể, sự việc bắt đầu từ chiều 23.9.2024, cao điểm vào sáng 24.9.2024. Theo Ban giám hiệu nhà trường, tính đến chiều 24.9, có 16 học sinh bị ảnh hưởng, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Từ chiều 23.9, một số học sinh bắt đầu có các triệu chứng nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm, đến thăm khám tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải. Một số học sinh khác mua thuốc tại các phòng mạch tư nhân trên địa bàn xã Hòn Tre để tự điều trị. Các triệu chứng phổ biến bao gồm: sốt, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy.

Đến sáng 24.9, có 12 học sinh nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải. Trong đó, có 1 học sinh có huyết áp thấp nên Trung tâm cho chuyển viện vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang; có 3 học sinh được gia đình xin cho chuyển viện vào đất liền. Số còn lại điều trị tại Trung tâm Y tế huyện nhưng gia đình muốn an tâm hơn nên cũng đã xin chuyển vào tỉnh điều trị.

Chiều nay, có thêm 4 học sinh khai báo cũng có các triệu chứng nghi ngộ độc như sốt, buồn nôn, tiêu chảy và đau bụng…

Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp nắm tình hình học sinh và phối hợp với cha mẹ học sinh cho các em này tạm thời nghỉ học để điều trị; thăm hỏi, động viên các em.

Cũng trong sáng nay, đoàn kiểm tra y tế đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm tại căn tin trường, gửi về tỉnh xét nghiệm để xác định chính xác nguồn gốc ngộ độc từ đâu.

Nhà trường đang chờ kết quả xét nghiệm của Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải.

Ông Lăng Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND xã Hòn Tre (huyện Kiên Hải) - cho biết, các em học sinh nghi ngờ ngộ độc ở nhiều cấp học khác nhau, triệu chứng có sau khi ăn sáng, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được các em ăn gì và ở đâu. Cơ sở y tế địa phương đang điều tra và thông tin lại.

NGUYÊN ANH