Ngày 19.5.2020, Ban Quản lý Đường sắt đô thị vinh dự là Tập thể duy nhất được nhận Bằng khen của Ủy ban Nhân dân TPHCM vì đã đạt thành tích trong thực hiện thi công vượt tiến độ công trình "Hoàn trả toàn bộ không gian, mặt bằng phía trước Nhà hát Thành phố (đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ) đồng thời xây dựng hoàn thiện cơ bản thị công tầng B1, Ga Nhà hát Thành phố thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên)" tại Hội nghị Sơ kết Phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các Quận, Huyện và Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Giai đoạn 1; từ ngày 08.3.2020 đến ngày 30.4.2020).
Ban Quản lý Đường sắt đô thị có chức năng, nhiệm vụ chính là Chủ đầu tư các dự án đường sắt đô thị của thành phố, hiện đang triển khai quản lý, xây dựng tuyến Đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) có tổng chiều dài 19,7km với 2,6km đi ngầm. Đến nay dự án đã hoàn thành khoảng 75% tổng khối lượng, với 37.000.000 tổng giờ công lao động an toàn.
Hưởng ứng đợt thi đua, Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) Bùi Xuân Cường cho biết tập thể MAUR đã đăng ký thực hiện 6 công trình với quyết tâm vượt qua những khó khăn, thách thức để đẩy nhanh tiến độ thi công, lắp đặt thiết bị. Qua đó, đối với dự án metro Bến Thành - Suối Tiên, MAUR đã bàn giao toàn bộ mặt bằng Công viên Lam Sơn trước Nhà hát TP, rút ngắn 17 ngày so với kế hoạch bàn giao và rút ngắn 137 ngày so với kế hoạch ban đầu của nhà thầu. Toàn bộ rào chắn đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ, mặt bằng trước Nhà hát Thành phố đã được tái lập hoàn toàn, bàn giao sớm hơn 6 ngày so với kế hoạch và sớm hơn 127 ngày so với kế hoạch thi công ban đầu của nhà thầu. Ngoài ra, việc hoàn thiện cơ bản công tác thi công tầng B1 ga Nhà hát TP sớm hơn 6 ngày so với kế hoạch và sớm hơn 96 ngày so với kế hoạch thi công ban đầu của nhà thầu.
Kết quả tích cực trên là nhờ vào việc xác định rõ mục tiêu thi đua ngay từ đầu, từ đó MAUR và nhà thầu cùng chuyên gia, kỹ sư, công nhân trên công trường giải quyết các phát sinh kịp thời, không làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án. MAUR sẽ tiếp tục đẩy nhanh đạt được các mục tiêu mới trong năm như nhập khẩu đoàn tàu đầu tiên từ Nhật Bản; tiếp tục hoàn thành thi công xây dựng, cơ điện, hoàn thiện cho các nhà ga trên cao và tầng B1 ga ngầm Ba Son… nhằm mục tiêu hoàn thành tuyến đường sắt đô thị số 1 vào cuối năm 2021.