Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương.
Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương.

Bình Dương chấn chỉnh việc xử lý, trả lời phản ánh của người dân và DN

ĐÌNH TRỌNG

UBND tỉnh Bình Dương vừa ra công văn yêu cầu các đơn vị, địa phương trong tỉnh chấn chỉnh việc kịp thời xử lý, trả lời các phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp.

Trước đó, cuối năm 2018 tại tỉnh Bình Dương xảy ra vụ việc hai cán bộ hộ tịch gây khó trong việc cấp giấy chứng tử đối với nữ sinh tử vong trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên. Sau sự việc này UBND phường đã thực hiện kiểm điểm và sắp xếp lại công việc đối với hai cán bộ.

Bình Dương được biết đến là một trong những tỉnh nổi bật trong cải cách hành chính. Đáng chú ý, tỉnh này đang có nhiều nỗ lực xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện.

Năm 2019, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu trách nhiệm cao người đứng đầu các đơn vị, địa phương chấn chỉnh trong việc kịp thời xử lý và trả lời các phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, thủ tục do Văn phòng UBND tỉnh chuyển đến.

Các vấn đề phải xử lý kịp thời như phản ánh về hành vi chậm chễ, gây phiền hà, thực hiện không đúng quy định của cán bộ trong giải quyết thủ tục hành chính. Phản ánh về những cơ chế, chính sách không phù hợp với thực tế…

Nếu để xảy ra việc chậm trễ phải thực hiện phê bình thủ trưởng các đơn vị, địa phương và báo cáo ngay với Chủ tịch UBND tỉnh.

Người dân phát bánh mì cho du khách đi lễ.
Phục vụ ăn, uống, xe ôm miễn phí cho khách đến Bình Dương đi lễ hội

Cần xe ôm có xe ôm, cần nước suối có nước suối, đói bụng có bánh mì và đồ chay miễn phí. Đó là tấm lòng người dân và chính quyền Bình Dương sẽ dành cho du khách thập phương trong dịp lễ hội rằm tháng giêng năm 2019.

Viết bình luận của bạn