Theo đó, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề tồn tại, công chức gây phiền hà trong quá trình giải quyết giấy tờ hồ sơ hay kiến nghị giải pháp phục vụ cộng đồng qua hệ thống đường dây nóng.
Đường dây nóng cũng tiếp nhận các vấn đề liên quan đến giao thông, an ninh trật tự…
Đặc biệt, các kênh tiếp nhận đa dạng như gọi điện trực tiếp đến số (0274)1022, liên hệ qua internet (Zalo, Viber, Facebook) giúp việc phản ánh, kiến nghị được thuận tiện.
Sau khi tiếp nhận phản ánh, tổng đài sẽ gửi thông tin đến các đơn vị chức năng liên quan xử lý và phản hồi kết quả cho người dân.
Cùng với việc thiết lập đường dây nóng, Bình Dương đưa vào vận động Trung tâm sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp. Giải pháp và hạ tầng mới này nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xây dựng đô thị công nghiệp theo hướng thông minh. Tạo môi trường năng động sáng tạo giúp giới trẻ khởi nghiệp.