Bình Phước triển khai dịch vụ hành chính công trên ứng dụng Zalo

THANH HOA

Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính và để giao tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền ngày một thuận lợi, nhanh chóng, tỉnh Bình Phước hiện đã triển khai ứng dụng tiện ích tương tác Zalo trên điện thoại thông minh.

Theo đó, để kết nối tương tác trực tiếp với Cổng hành chính công tỉnh Bình Phước, người dân và doanh nghiệp có thể truy cập vào trang web có địa chỉ: www.zalo.me/hccbinhphuoc. Sau đó, bật tính năng quét mã QR code trên ứng dụng Zalo ở điện thoại thông minh để quét mã QR trên màn hình máy tính. Tiếp đến bấm chọn vào mục “quan tâm” để hoàn thành việc kết nối

Khi kết nối thành công sẽ xuất hiện dòng chữ “Xin cảm ơn và hân hạnh phục vụ”, lúc này người dân và doanh nghiệp chỉ cần làm theo hướng dẫn và sau đó nộp hồ sơ trực tiếp để cán bộ tiếp nhận xử lý thủ tục.

Một cách khác đơn giản hơn là ngay trên ứng dụng Zalo ở điện thoại, người dân và doanh nghiệp có thể tìm kiếm từ khóa “BP-Công dân và Công vụ”. Các dịch vụ hiện tại gồm: nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận, đánh giá sự hài lòng, lấy ý kiến người dân về các dự thảo của UBND tỉnh, hỏi - đáp về các thủ tục dịch vụ công. Ngoài ra, ứng dụng còn cập nhật tin tức mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chính sách mới trên địa bàn tỉnh. Tiện ích này hoạt động 24/24 giờ.

Đường Trần Xuân Soạn (quận 7) ngập nặng do triều cường. Ảnh: M.Q
Triều cường cao nhất trong năm, TPHCM nguy cơ ngập sâu

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ dự báo, trong 2 ngày 7-8.11, triều cường vượt mức báo động 3 khiến nhiều khu vực trũng thấp của TPHCM bị ngập nặng.

Viết bình luận của bạn