Sáng 10.6, trao đổi với PV báo Lao Động, đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, từ ngày 1.7 tại nhà ga quốc tế (T2) và từ ngày 1.10 tại nhà ga nội địa (T1) sân bay Tân Sơn Nhất sẽ ngừng phát thanh tại nhà ga, chỉ duy trì phát thanh thông báo thay đổi cửa khởi hành.
Theo đó, tất cả các thông tin trạng thái của chuyến bay sẽ được cập nhật liên tục trên hệ thống màn hình điện tử và bảng báo tại sân bay thay vì phát thanh trên loa. Vì vậy, để cập nhật các thông tin về chuyến bay, hành khách cần theo dõi các bảng thông tin, chỉ dẫn tại sân bay để biết thông tin về chuyến bay của mình sắp khởi hành.
Thực tế hiện nay, nhiều hành khách khi đi máy bay chưa có thói quen tiếp nhận thông tin chuyến bay từ các bảng thông tin điện tử tại sân bay. Điều này, dẫn đến thiếu thông tin và không kịp thời nắm bắt được tình trạng chuyến bay, thay đổi giờ bay, thay đổi cửa khởi hành,... nên dẫn đến lỡ chuyến.
Được biết, tại sân bay Tân Sơn Nhất do có nhiều hành khách không nắm được thông tin về chuyến bay, giờ khởi hành, cửa ra máy bay,... nên sân bay liên tục phát loa phát thanh thông báo. Điều này, dẫn đến tiếng ồn ở sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng quá tải khi lượng khách ngày càng tăng cao.
Hiện nhiều sân bay trên thế giới áp dụng bằng các công nghệ hiện đại, với biển chỉ dẫn và bảng thông tin đặt khắp nơi phục vụ hành khách tìm hiểu về thông tin chuyến bay. Vì vậy, việc phát loa thông tin theo kiểu truyền thống đã được hạn chế tối đa nhằm đem lại một môi trường sân bay im lặng và yên tĩnh.